Sự kiện được tổ chức tại quảng trường đối diện sân vận động Quốc Gia Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) từ ngày 11/5 đến ngày 20/5. Địa điểm trưng bày hội chợ có diện tích lên đến 1500m2 được chia thành 4 khu vực dành với 4 nhóm ngành thủ công mỹ nghệ tiêu biểu gồm: Gốm sứ, mây tre đan, sơn mài, lụa thêu ren và ngành thủ công mỹ nghệ khác.
Nhiều khách du lịch tới tham quan Hội chợ lần này rất thích thú với các sản phẩm đang được trưng bày. “Tôi thấy các sản phẩm tại Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 đều rất ấn tượng và lạ mắt, các gian hàng được sắp xếp rất hợp lý, khá thuận tiện cho người tham quan tới xem. Tại đây tôi còn được biết thêm nhiều món đồ thủ công rất độc đáo mà trước giờ chưa từng được nhìn thấy”, chị Nguyễn Thị Phượng Hồng (Đà Lạt, Lâm Đồng), du khách tới tham quan Hội chợ chia sẻ.
Không chỉ du khách trong nước, Hội chợ triển lãm lần này còn thu hút nhiều khách du lịch đến từ các quốc gia khác đến tham quan, mua sắm. Anh Filsa (Tây Ban Nha) chia sẻ: “Tôi và gia đình tới đây để du lịch và tình cờ được biết đến Hội chợ triển lãm này. Tôi và vợ thấy chiếc xe đạp làm bằng tre rất độc đáo và sẽ mua chiếc xe này để làm quà cho con trai của mình khi về nước”.
Tại Hội chợ còn có sự góp mặt của nhiều nghệ nhân đến từ các làng nghề thủ công. Anh Nguyễn Đức Hữu (Thạch Thất, Hà Nội), một nghệ nhân viết chữ thư pháp cho biết: “Được UBND Thành phố Hà Nội mời tới Hội chợ triển lãm lần này tôi cảm thấy rất vinh dự và phấn khởi. Đây cũng là cơ hội để tôi có thể lan tỏa văn hóa viết chữ thư pháp và những sản phẩm gốm tinh hoa của làng chúng tôi tới tất cả mọi người ở trong cũng như ngoài nước”.
Ngoài những sản phẩm thủ công đến từ làng nghề truyền thông, sự kiện còn có sự góp mặt của những cơ sở kinh doanh mới đến từ nhiều tỉnh thành khác. Chị Đỗ Thùy Linh (Uông Bí, Quảng Ninh), Tổng giám đốc công ty TNHH L&T Crochet Việt Nam: “Sau buổi khai mạc SEA Games 31 có rất nhiều du khách và vận động viên đến tham quan Hội chợ triển lãm, không khí rất náo nhiệt. Tôi đến với Hội chợ triển lãm lần này với tinh thần học hỏi, giao lưu nên cảm thấy rất phấn khởi vì có thể giới thiệu sản phẩm của mình tới nhiều khách hàng mới”.
Tại Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô lần này cũng có sự góp mặt của hơn 100 gian hàng thủ công mỹ nghệ độc đáo, đáp ứng đủ các tiêu chí: Chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút, tạo ấn tượng với khách tham quan, mua bán.
Đây sẽ là cơ hội giúp các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh thủ công mỹ nghệ giới thiệu sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng. Đồng thời đây cũng là sự kiện giúp quảng bá văn hóa truyền thống của Việt Nam đến du khách quốc tế.