Một lớp học bị vùi lấp, nhiều ngôi trường bị hư hại do sạt lở đất đá ở Lào Cai

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua đã khiến không ít công trình trường học ở Lào Cai bị ảnh hưởng. Trong đó, tại huyện Bảo Thắng, một phòng bị đất đá vùi lấp do sạt lở trong đêm khuya.

UBND tỉnh Lào Cai đang chỉ đạo ngành giáo dục phối hợp các địa phương tiến hành tổng rà soát toàn bộ các hạng mục, cơ sở vật chất trường lớp học để có phương án sửa chữa, khắc phục tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Vụ sạt lở khiến toàn bộ đồ dùng, đồ chơi trong lớp học bị hư hại gồm bàn 15 cái, ghế 30 cái, giá kệ để học liệu 4 cái...

Bà Vân cũng cho biết, hiện khoảng 50 mét taluy dương phía sau dãy 4 phòng học tiểu học tại Phân Hiệu Cửa Cải, trường tiểu học số 2 thị trấn Phong Hải nằm gần đó cũng có nguy cơ sạt lở rất cao.

"Phòng giáo dục chỉ đạo nhà trường tạm thời cho học sinh nghỉ học để dọn dẹp đồ dùng trang thiết bị. Trước mắt, nhà trường sẽ liên hệ mượn nhà dân để làm phòng học tạm cho học sinh tiểu học. Vì đây là phòng lắp ghép nên chúng tôi đang có phương án di chuyển khỏi vị trí có nguy cơ sạt lở, đảm bảo chỗ học cho cả học sinh tiểu học và mầm non", Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Thắng thông tin.

Ngay sau khi nước rút, các lực lượng tại chỗ đã tập trung giúp nhà trường dọn dẹp, khắc phục hậu quả. Sau 2 ngày, học sinh toàn trường đã đi học trở lại bình thường.

Như vây chỉ mới bước vào năm học mới, tại Lào Cai đã liên tiếp xảy ra vụ việc tai nạn liên quan đến cơ sở vật chất trường lớp học. Ngày 7/9, một vụ sập cổng trường học tại thôn Ban Phung, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn khiến 6 học sinh thương vong. Tiếp đó, ngày 10/9 tại trường tiểu học Kim Đồng, thành phố Lào Cai đã xảy ra một vụ quạt trần rơi trong giờ ra chơi khiến 1 học sinh bị thương phải đưa đi cấp cứu.