Mưa to, gió lớn khiến người Hà Nội trở tay không kịp lúc tan tầm

Khoảng 17h30 chiều 5/7, mây đen bất ngờ kéo đến gây mưa và gió to khiến nhiều người trở tay không kịp.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 17h36 phút khu vực nội thành Hà Nội có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Đơn vị này cũng thông tin, khu vực nội thành và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa tích lũy phổ biến trong khoảng 40 - 60mm, có nơi trên 90mm.

Đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 20-30cm; một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 50-60cm bao gồm: Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Đình, Nam Từ Liêm, Hà Đông...

Hồi 17h58 phút, Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia tiếp tục cho biết, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển mạnh và gây mưa dông mạnh trên hầu khắp khu vực Hà Nội.

 Anh Nguyễn Hải Long chia sẻ bức ảnh tại nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.

Trong khoảng 2-3 giờ tới, những vùng mây đối lưu này tiếp tục phát triển mạnh và mở rộng, gây mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông cho toàn bộ khu vực Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Ghi nhận của chúng tôi tại một số quận, huyện cho thấy, vào thời điểm khoảng 17h40 phút mây đen bất ngờ kéo đến gây gió to làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Chỉ khoảng 10 phút sau, mưa to đến rất to đã đổ xuống nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

 Gió lớn, mưa to đã khiến nhiều người khốn đốn di chuyển về nhà lúc tan tầm.

Mưa to, gió lớn xảy ra đúng vào giờ cao điểm nên đã ảnh hưởng đến tình hình giao thông, di chuyển của người dân từ cơ quan, công sở về nhà. Đặc biệt, tại nhiều nút giao thông trọng điểm như: Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến; Dương Đình Nghệ - Phạm Hùng; Tôn Thất Thuyết - Phạm Hùng; Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến... xã xảy ra hiện tượng ùn ứ.

Đặc biệt, mưa to cũng đã khiến không ít tuyến đường xảy ra ngập, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc di chuyển của người dân.

 Mưa khiến nhiều tuyến đường bị ùn tắc nghiêm trọng.

 

 Nhiều người cho biết, một số tuyến đường thuộc quận Cầu Giấy bị ùn ứ khoảng gần 1 giờ đồng hồ do ngập.

Đến khoảng 18h30 mưa vẫn rất to kèm gió lớn ở nhiều khu vực, nhiều người vẫn đang phải loay hoay tìm đường về nhà do mưa, ngập tại nhiều tuyến đường.