Người dân Hải Dương loay hoay ra vào thành phố sau ca bệnh là nam sinh lớp 10

Tại các cửa ngõ, tuyến đường ra vào TP Hải Dương được thiết lập nhiều chốt kiểm soát dịch COVID-19 khiến nhiều phương tiện gặp khó khăn trong vấn đề di chuyển, đặc biệt ra vào trung tâm thành phố.

Cụ thể, từ 0h sáng 16/8, thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn với các biện pháp quyết liệt để dập dịch, bao gồm: Nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, phường/xã cách ly với phường/xã; đóng một số cửa ngõ ra vào thành phố.

Đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng ăn, uống kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà; các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao. Đối với các xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố; các dịch vụ xe taxi chỉ được chở 1 hành khách. Dừng các hoạt động hội họp tập trung đông người, các hoạt động tôn giáo

Anh Nguyễn Tuấn Anh (phường Hải Tân) cho biết: "Đêm qua, tôi có biết được thông tin bắt đầu từ 0h hôm nay yêu cầu người dân không ra khỏi thành phố. Tuy nhiên, do công việc làm ăn đã hẹn với bạn từ trước nên sáng tay tôi vẫn đi làm. Khi đi đến chốt kiểm soát không thể sang được địa phận huyện Tứ Kỳ được. Mặc dù, công việc làm ăn của tôi sẽ phải hoãn lại nhưng tôi vui vẻ chấp hành, ủng hộ vì ai cũng muốn sớm kiểm soát được dịch bệnh".

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hải Dương, để được di chuyển ra hoặc vào thành phố, người dân phải có lý do chính đáng như công nhân đến công ty làm việc... và phải được lực lượng chức năng cho phép. Khi được chấp thuận, người dân phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun thuốc khử khuẩn theo quy định..

Một số hình ảnh PV Báo Gia đình & Xã hội ghi nhận sáng nay tại TP Hải Dương:

Nhiều cửa hàng, dịch vụ ăn uống đồng loạt đóng cửa từ 0h sáng nay tại TP Hải Dương.