[Nhật ký từ tâm dịch Đà Nẵng] "Cả đời này mẹ con tôi mang ơn bác bác sĩ.."

Bà mẹ ôm đứa con hơn 1 tuổi sau khi được các thầy thuốc chữa khỏi COVID-19 không giấu được xúc động: "Cả đời này mẹ con tôi mang ơn bác bác sĩ".

Đây là đợt công bố bệnh nhân chữa khỏi COVID-19 đông nhất diễn ra tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, đánh dấu cho những bước tiến vượt bậc trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh tại TP Đà Nẵng.

Chia sẻ về niềm vui này, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh: "Chúng ta đã làm được 2 nguyên tắc trong phòng, chống dịch đó là phát hiện sớm và cách ly sớm nên tôi hi vọng tương lai về chống dịch tại miền Trung trong thời gian tới sẽ sáng sủa hơn. Với sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ, các bộ ngành, chính quyền các cấp và toàn thể người dân thì chúng ta sẽ đạt được thắng lợi trong thời gian tới".

BN825 kể, ngày 7/8 nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và được đưa điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang: "Ban đầu tâm lý ai cũng rất lo lắng, bản thân tôi là người có tuổi nên cũng lo lắng, suy nghĩ hơn những bạn trẻ. Nhưng khi được điều trị tại đây thấy các bác sĩ tận tình chăm sóc, lo lắng cho chúng tôi như người ruột thịt trong nhà nên ai cũng vui tươi trở lại để chiến đấu với bệnh tật".

"Mọi người hãy chấp hành đúng quy định về giãn cách xã hội, phòng dịch, nâng cao sức khỏe để cả nước chung tay sớm đẩy lùi COVID-19. Bởi, nếu chúng ta mắc bệnh sẽ khiến đội ngũ thầy thuốc vô cùng vất vả, cực khổ để cứu chữa, tôi là người trực tiếp được cứu sống nên rất hiểu các điều dưỡng, y tá, bác sĩ vất vả như thế nào", nam bệnh nhân 825 nói.

Trong số 23 bệnh nhân được công bố chữa khỏi COVID-19 chiều 18/8, nhiều người không khỏi xúc động khi một bé gái hơn 1 tuổi được dán miếng sticker trên ngực "726" được mẹ bế trên hông.

Trao đổi với PV, mẹ bệnh nhân 726 xúc động nói: "Mẹ con tôi cả đời này mang ơn các y bác sĩ…"

Do bé gái còn quá nhỏ nên người mẹ được các bác sĩ hướng dẫn vào trong phòng bệnh để chăm sóc con mình. Người mẹ kể: "Ở trong phòng bệnh, tôi được các y bác sĩ hướng dẫn cách phòng tránh và chăm sóc con nên cũng không lo lắng việc bản thân bị lây nhiễm. May mắn cháu không sót và ho như nhiều bệnh nhân khác ít tuổi nên mới được ra viện nhanh thế này".

"Dù được ra viện nhưng mong mọi người nhớ kỹ những hướng dẫn của bác sĩ về việc phòng bệnh trong thời gian cách ly tại nhà. Nếu có bất cứ biểu hiện gì phải gọi ngay cho cán bộ y tế phường, xã hoặc số điện thoại trong giấy ra viện", Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn - Trưởng Bộ phận thường trực phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng căn dặn các bệnh nhân trước lúc ra viện.

Như vậy, tính từ ngày 25/7 đến chiều 19/8, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận 354 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, chữa khỏi cho 82 trường hợp, có 22 trường hợp tử vong và hiện đang điều trị 250 bệnh nhân.