[Nhật ký từ tâm dịch Đà Nẵng] Chuyện chưa kể về nữ nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng được chữa khỏi COVID-19

Khi nhận được kết quả xét nghiệm, nữ nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng có phần hoảng sợ nhưng sau đó chị lấy lại tinh thần vui tươi để điều trị và động viên người bệnh tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Chiều 16/8, tại cổng Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đông đảo y bác sĩ, phóng viên các cơ quan báo chí đang đợi 7 bệnh nhân làm thủ tục ra viện. Từ phía xa, chiếc xe túc túc chở 7 bệnh nhân và nữ điều dưỡng trưởng Đặng Thị Công lăn bánh về phía mọi người. Ngồi phía sau cùng, một cô gái với dáng người nhỏ nhắn, mang kính dày cộm, vẫy tay cười tươi chào mọi người.

"Khi đó em nghĩ do lo sợ dịch lan rộng nên mọi người cùng cách ly tại bệnh viện chứ không nghĩ mình lại trở thành bệnh nhân", L. kể lại. 

Sau giây phút định thần, nữ nhân viên liền gọi điện cho chồng mình. Như đoán ra sự việc, người chồng động viên chị: "Không có gì phải lo hết em ạ, xem như mình gánh bệnh cho người khác đi. Em cứ yên tâm điều trị mọi việc ở nhà đã có anh gánh vác".

Ngay lập tức, L. được cách ly tại phòng riêng cùng với 2 đồng nghiệp khác. Ngày 29/7, L. nhận được kết quả dương tính với SARS-CoV-2, còn 2 đồng nghiệp cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Mong từng ngày để quay trở lại đi làm

Trưa ngày 30/7, L. được xe cứu thương đưa lên cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang và được các y bác sĩ tận tình chăm sóc, động viên nên tinh thần thấy thoải mái hơn.

Trong thời gian điều trị, nữ nhân viên y tế nhận thấy đồng nghiệp rất vất vả vì mình và người bệnh nên chị rất trăn trở, tự nhủ phải cố gắng, mạnh mẽ để giúp các bệnh nhân khác yên tâm chữa trị, đồng nghiệp đỡ áp lực.

"Khi vào đây, nhiều bệnh nhân tâm lý không ổn định, hoang mang nên em tìm cách trò chuyện cũng như động viên nhiều người bệnh cùng điều trị. Em kể cho mọi người biết rằng mình là điều dưỡng của bệnh viện rồi vui tươi pha trò, kể chuyện làm nhiều người vui lây để yên tâm chữa trị", nữ nhân viên Khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng chia sẻ.

"Khi nhận kết quả dương tính trở lại sau 2 lần âm tính, thực sự em cũng có chút lo lắng. Tuy nhiên, do làm trong nghề và đã tìm hiểu trước đó có nhiều trường hợp như mình nên em yên tâm hơn để tiếp tục điều trị", L. kể.

Trước khi ra viện 2 ngày, nữ nhân viên y tế vui mừng khi cả gia đình gồm bố mẹ, chồng và con đã rời khu cách ly trở về nhà an toàn.

Hiện nữ nhân viên y tế mang mã số 465 được cách ly tại nhà dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng y tế địa phương trong vòng 14 ngày. Tuy nhiên, nữ nhân viên y tế cho biết: "Em sẽ nghiêm túc chấp hành quy định trong thời gian cách ly 14 ngày, sau đó em sẽ nhanh chóng trở lại bệnh viện, tiếp tục với công việc thường nhật tại bệnh viện cũng như góp phần chung tay để đẩy lùi dịch COVID-19 tại Đà Nẵng".