Nửa đêm, người dân tại ổ dịch nhà hàng bò tươi Hải Dương nhảy múa ăn mừng khi hết phong tỏa, cách ly

Sau khi cơ quan chức năng công bố quyết định dỡ bỏ phong tỏa, cách ly y tế, toàn bộ người dân sinh sống tại khu vực ổ dịch vỡ oà vui mừng sung sướng...

Vào 0h đêm qua, khu vực phong tỏa, cách ly y tế ổ dịch nhà hàng Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, TP. Hải Dương) đã được cơ quan chức năng thực hiện dỡ bỏ phong tỏa, cách ly theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương.

Đây là đêm không ngủ, khó quên của những gia đình nơi đây sau thời gian dài thực hiện cách ly y tế. Nếu là ngày bình thường thì vào 23h, mọi người trong vùng phong tỏa đã đi ngủ nhưng đêm qua ai cũng thức để chờ đợi phút giây đáng nhớ.

Cầm trên tay là cờ Tổ quốc, bà Nguyễn Thị Thúy phấn khởi cho biết: "Ngay từ chiều tối, người dân trong khu nhận được thông tin vào 0h đêm 11/9, khu vực cách ly y tế chúng tôi sẽ được dỡ bỏ. Lúc biết tin ai cũng vui mừng vì được trở về cuộc sống bình thường. Tôi mong rằng sau ngày hôm nay, mọi người không nên xa lánh, kỳ thị khu phố này - nơi có những cư dân sinh sống tại ổ dịch nhà hàng bò tươi".

"Tôi mong rằng sau khi trở lại cuộc sống bình thường, những người dân trong khu vực cách ly khu phố Ngô Quyền sớm khắc phục khó khăn, tiếp tục nâng cao phòng chống dịch bệnh và tập trung phát triển kinh tế. Đặc biệt, mọi người không nên xa lánh hay kỳ thị những gia đình nơi đây để họ sớm ổn định trở lại cuộc sống bình thường...", bà Nghĩa tâm sự.

Sau khi cơ quan chức năng công bố quyết định dỡ bỏ khu vực phong tỏa, cách ly y tế, toàn bộ người dân trong khu vực ổ dịch vỡ oà trong niềm vui sung sướng. Mọi người tay cầm cờ Tổ quốc vẫy cao hòa theo tiếng nhạc ùa ra đường. Đây cũng là giây phút mong chờ nhất trong nhiều ngày qua của họ và là đêm không ngủ của những cư dân sinh sống tại nơi có 13 bệnh nhân mắc COVID-19, nhiều nhất tỉnh Hải Dương.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong số 13 ca bệnh liên quan đến ổ dịch nhà hàng Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền), đã có 11 bệnh nhân được chữa khỏi, xuất viện về nhà. Đặc biệt, toàn bộ các trường hợp F1, F2 đã hết thời gian cách ly tập trung và đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Một số hình ảnh PV Báo Gia đình & Xã hội ghi nhận tại ổ dịch nhà hàng Thế giới bò tươi đêm qua: