PGS.TS Nguyễn Ngọc Minh: “Việt Nam chống dịch COVID-19 thành công, trở thành một điểm sáng của cả thế giới về ý chí quyết tâm và lòng nhân ái”

Tại buổi Lễ kỷ niệm, PGS.TS Nguyễn Ngọc Minh đã bày tỏ niềm tự hào về truyền thống vẻ vang 90 năm Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và khẳng định niềm tin của đội ngũ cán bộ Mặt trận khi khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh. Điển hình là

Cũng trong những ngày này, muôn triệu trái tim đều hướng về miền Trung thân yêu với tinh thần tương thân tương ái, tình nghĩa đồng bào sâu nặng. Đây cũng là thời gian mà cả thế giới, trong đó có Việt Nam đang phải đối mặt với đại dịch COVID-19.

"Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, Việt Nam đã chống dịch thành công, trở thành một điểm sáng của cả thế giới không chỉ vì ý chí quyết tâm "chống dịch như chống giặc", mà còn vì lòng nhân ái "không để ai bị bỏ lại phía sau", PGS.TS Nguyễn Ngọc Minh cho hay.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Minh cho biết: "Tôi là người đang sống và làm việc tại Đà Nẵng, trực tiếp trong lòng thành phố những ngày chống dịch, những ngày phải chống chịu với thiên tai, bão lũ hoành hành nên tôi hiểu sâu sắc hơn ý nghĩa, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, những tình cảm mà nhân dân cả nước đã dành cho thành phố Đà Nẵng và Miền Trung".

Chính bởi vậy, PGS.TS Nguyễn Ngọc Minh cho rằng, để củng cố, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trước hết, phải tạo sự đồng thuận xã hội, ai cũng thấy mình là một tế bào, một phần hữu cơ trong cơ thể sống Việt Nam. Người Việt Nam dù là gái cũng như trai, dân tộc nhiều người cũng như dân tộc ít người, miền xuôi cũng như miền ngược, thành thị cũng như nông thôn, trong nước cũng như ngoài nước, điều này thể hiện rõ trong quá trình dựng nước, trong chiến tranh giành độc lập và xây dựng đất nước trong hòa bình…

Đặc biệt, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam không chỉ làm tốt nhiệm vụ đoàn kết dân tộc mà cần làm tốt cả nhiệm vụ đoàn kết quốc tế, là cầu nối giữa nhân dân Việt Nam và các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới. Xây dựng được sự cảm thông, chia sẻ và đồng thuận quốc tế sẽ giúp cho uy tín và vị thế của Việt Nam được nâng cao, công cuộc đổi mới có sự phát triển thuận lợi. Có được sự ủng hộ rộng rãi khắp năm châu, thì chắc chắn không có trở ngại nào ngăn cản được sự phát triển của dân tộc…".