Phong toả quanh nơi ở của nữ nhân viên ngân hàng nghi mắc COVID-19

Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng đã phong toả, lập danh sách và lấy mẫu trường hợp ở cùng khu nhà trọ bệnh nhân nghi mắc COVID-19 mới nhất ở Hà Nội.

Trong thời gian tự cách ly tại phòng trọ, chị có ra ngoài cổng nhà trọ lấy hàng đặt qua mạng và đồ chị gái gửi, nhưng có đeo khẩu trang và yêu cầu người gửi để đồ từ xa, đi đổ rác có đeo khẩu trang.

Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng, Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội tiến hành điều tra các địa điểm liên quan và điều tra các trường hợp tiếp xúc gần.

Từ tối ngày 16/8 đến sáng nay (17/8), lực lượng chức năng đã phong tỏa ngõ 147 đường Trương Định, tiến hành phun khử khuẩn nơi sinh sống của trường hợp này.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, điều đáng lưu ý ở trường hợp này, bệnh nhân thứ 10 này là người duy nhất trong 5 F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân 962 không đeo khẩu trang. Vì vậy, người dân chú ý đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, chú ý rửa tay sạch, đảm bảo khoảng cách 2m khi tiếp xúc.