Thầy cô hối hả chằng chống trường lớp trước khi siêu bão Noru đổ bộ

Ngoài đội ngũ giáo viên, nhiều trường học còn vận động phụ huynh đến tham gia hỗ trợ di chuyển trang thiết bị dạy học, chồng chắn lại trường lớp để ứng phó với siêu bão Noru.

Sáng ngày 26/9, nhiều trường học trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã tổ chức chằng chống trường lớp, bảo vệ thiết bị dạy học, di chuyển sách vở, tư liệu thư viện đến nơi an toàn trước khi bão Noru đổ bộ vào đất liền.

Theo ghi nhận của PV, trong sáng cùng ngày, các trường học tại TP. Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, đi kèm với công tác dạy học các thầy, cô cũng tranh thủ thời gian để gia cố lại trường lớp, cắt tỉa cây xanh để tránh bị đổ ngã khi bão vào. 

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng đã có công văn gửi các Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện về việc tăng cường các biện pháp ứng phó với cơn bão Noru. Trong đó, đề nghị Hiệu trưởng các trường thường xuyên cập nhật thông tin về cơn bão, giữ liên lạc qua nhiều kênh thông tin (điện thoại cố định, di động, email, tin nhắn, zalo,…) để chỉ đạo, hướng dẫn, thông báo cho giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh chủ động ứng phó một cách an toàn, giảm thiểu thiệt hại do tác động của cơn bão gây ra. Khi có sự cố hoặc vần đề phát sinh liên hệ trực tiếp đến lãnh đạo Sở để được hướng dẫn xử lý.

Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận tại các trường học trên địa bàn TP. Đà Nẵng vào sáng ngày 26/9, trước giờ siêu bão Noru đổ bộ vào đất liền:

Các cô giáo Trường mầm non Tuổi Hoa (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) di chuyển đồ chơi, thiết bị dạy học cho trẻ đển khu vực an toàn. 

 

Sáng ngày 26/9, ngành giáo dục Đà Nẵng vẫn tổ chức dạy học bình thường. Đồng thời, triển khai các biện pháp để sẵn sàng ứng phó với bão Noru. 

 

Các trường mầm non tháo gỡ các thiết bị dạy học để tránh bị hư hỏng khi bão vào. 

 

Trường mầm non Tuổi Thơ (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) tiến hành chằng chống lại cửa trường. 

 

 Công tác phòng, chống bão Noru tại các trường học ở Đà Nẵng được tiến hành khẩn trương.

 

 Hạ cột cờ trước sân trường để tránh bị bão quật ngã.

 

Các cô giáo Trường tiểu học Hồng Quang (Đà Nẵng) di chuyển cơ sở vật chất trước giờ bão đổ bộ. 

 

Giáo viên cùng với phụ huynh tổ chức chằng chống mái trường học. (Ảnh chụp tại Trường trung học cơ sở Lương Thế Vinh, Liên Chiểu, Đà Nẵng). 

 

Cắt tỉa cây xanh trong sân trường để tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra trong mùa mưa bão. 

 

Ông Nguyễn Thanh Lịch - Trưởng phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, đã có văn bản gửi các trường học trên địa bàn quận về việc ứng phó với cơn bão Noru. Trong đó, yêu cầu các trường triển khai kiểm tra, thực hiện chằng chống tường rào, cổng ngõ, trần nhà, mái nhà; những cây lớn có nguy cơ gãy cành, ngã đổ; kiểm tra hệ thống quạt trần, thiết bị điện, dây điện, cáp viễn thông đảm bảo độ cao an toàn, không gây nguy hiểm khi đi lại. Bảo quản thiết bị dạy học, sách, tư liệu thư viện... 

 

Các trường học phải chủ động trang bị phương tiện ứng phó khi xảy ra các tình huống thiên tai. 

 

Ngành giáo dục Đà Nẵng yêu cầu các trường phân công các bộ phận có liên quan trực 24/24 giờ trên nguyên tắc “4 tại chỗ” để sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh. 

 

Các trường học trên địa bàn TP. Đà Nẵng khẩn trương bảo đảm an toàn cho trường học trước khi bão Noru đổ bộ vào đất liền.