Thêm 3 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh

Đó là 2 bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Ngãi và 1 bệnh nhân ở Bạc Liêu. Trước khi ra viện, kết quả khám lâm sàng của các bệnh nhân đều không khó thở, không ho, không sốt.

Cụ thể, BN370 (nam, 29 tuổi) có quốc tịch Serbia, là chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại KKT Dung Quất. Bệnh nhân được Bộ Y tế công bố dương tính với SARS-CoV-2 ngày 11/7. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm 11 lần. Và có kết quả âm tính 4 lần, trong đó âm tính 3 lần liên tiếp vào các ngày 1/8, 4/8 và 8/8.

Sau khi được trao giấy chứng nhận điều trị khỏi bệnh và giấy xuất viện, hai bệnh nhân đã được Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn bố trí phương tiện đưa về nơi cư trú. 

Cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành công bố khỏi bệnh cho BN417 (nữ, 5 tuổi). Bệnh nhân có địa chỉ tại Hoàng Diệu, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Ngày 9/7, bệnh nhân từ Liên bang Nga về Sân bay Cần Thơ trên chuyến bay VN5062 và được cách ly ngay sau nhập cảnh tại tỉnh Bạc Liêu. Bệnh nhân được công bố mắc COVID-19 ngày 25/7. 

Trước khi ra viện, kết quả khám lâm sàng của các bệnh nhân đều không khó thở, không ho, không sốt. Sau khi ra viện, các trường hợp này sẽ được theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú 14 ngày, theo đúng quy định của Bộ Y tế về phòng, chống COVID-19.