Thị trường bánh Trung thu ảm đạm, nhiều cửa hàng bánh truyền thống nổi tiếng chưa có đơn đặt hàng

Tết Trung thu đang đến gần, nhiều hàng bánh trung thu gia truyền và các gian hàng bánh trung thu do các công ty sản xuất trên đường phố Hà Nội đang bày bán khá nhộn nhịp. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, tất cả đều rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng k

Khác với mọi năm, hình ảnh hàng chục, hàng trăm người xếp hàng dài để được mua bánh tại những cửa hàng bánh trung thu cổ truyền nức tiếng phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) như cửa hàng bánh Trung thu Bảo Phương, Đức Hiền, Tuấn Anh, Tuyết Lan… thì năm nay trở lên vắng vẻ lạ thường, lác đác người mua.

Cả hai cơ sở của Bảo Phương tại 201A, 201B đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) đều chung tình trạng.

Ông Nguyễn Đức Hiền - Chủ thương hiệu bánh Đức Hiền cho biết: "So với mọi năm, năm nay lượng bánh bán ra chậm hơn rất nhiều, nếu so với cùng thời điểm năm ngoái thì chỉ chưa bằng một nửa. Các đơn đặt hàng gần như không có. Tuy nhiên, giá cả các loại bánh tại cửa hàng vẫn giữ nguyên không khác gì với mọi năm".

Bánh trung thu của các hãng bánh kẹo nổi tiếng cũng có nhiều chủng loại và mức giá khác nhau. So với năm ngoái, bánh trung thu năm nay tăng giá đáng kể. 

Nhiều loại bánh đóng hộp giá tầm trung năm ngoái khoảng hơn 100.000 đồng một hộp 2 chiếc thì năm nay lên từ 200.000 - 350.000 đồng/hộp, các loại xếp vào hàng cao cấp thì giá 750.000 đồng đến 1.300.000 đồng/hộp loại 6 cái, hoặc vài ba triệu đồng/hộp thường đi kèm trà hay rượu ngoại…

Hãng bánh kẹo Kinh Đô mới xuất hiện là loại bánh cao cấp với 1 hộp 6 bánh đựng trong vỏ hộp có chất liệu sơn mài cộng với hộp trà Ô Long và đèn lồng có giá 4.500.000 đồng.

Một nhân viên tại điểm bán bánh trung thu Kinh Đô tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc chia sẻ: "Từ sáng đến giờ lượng khách hàng mua rất thưa thớt. Có nhiều ca bán hàng bọn em không có khách mở hàng. Các khách hàng thường mua lẻ, ít khách mua loại hộp 4 cái trở lên".