Thông tin liên quan vụ việc giảng viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng bị công an ‘mời lên làm việc’

Đại diện Công an tỉnh Đắk Lắk cho hay, cơ quan chức năng đã làm việc với ông Phạm Đình Quý - giảng viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng theo đúng quy định của pháp luật.

Theo TTO, tối 23/9, khi ông Phạm Đình Quý đang đi ăn cùng vợ thì có cán bộ công an đến gặp và yêu cầu "mời phối hợp cung cấp thông tin". Vị cán bộ công an yêu cầu ông Quý đưa về nhà riêng, sau đó ông Quý được đưa đến cơ quan công an TP.HCM để làm việc, rồi tiếp tục đưa lên Đắk Lắk.

Đến ngày 24/9, trên mạng xã hội đăng tải nhiều thông tin cho rằng ông Quý bị Công an Đắk Lắk khởi tố và bắt tạm giam. Sau đó, đại diện gia đình ông Quý đã liên hệ với nhà trường để hỏi thông tin. Nhà trường cho biết đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa chính thức làm việc với trường về việc này.

"Tối 24/9, thấy trên mạng xã hội đưa tin giảng viên Phạm Đình Quý bị bắt, trường mới hay tin vì trước đó nhà trường hoàn toàn không có thông tin nào liên quan đến việc này. Đại diện gia đình của giảng viên Phạm Đình Quý cũng đã đến liên hệ với nhà trường để hỏi thông tin. Chúng tôi đã trả lời đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa chính thức làm việc với trường về việc này", đại diện nhà trường cho biết.

Tiến sĩ - võ sư Phạm Đình Quý. Ảnh: TTO

Theo nguồn tin từ Báo SGGP, ngày 25/9, anh trai ông Quý là ông Phạm Đình Phú đã có đơn cầu cứu gửi các cơ quan trung ương, địa phương. 

Liên quan đến vấn đề trên, ngày 28/9, Trung tá Nguyễn Trọng Hữu - cán bộ điều tra Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan chức năng đã mời ông Phạm Đình Quý và ông Hoàng Minh Tuấn (trú Cư Kuin, Đắk Lắk) làm việc vì có liên quan đến vụ án vu khống theo điều 156 Bộ luật Hình sự, đã được khởi tố vào ngày 19/9. "Quá trình làm việc đối với ông Quý, ông Tuấn đã thực hiện theo đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự", thông tin từ trung tá Nguyễn Trọng Hữu được TTO chia sẻ.

Vị cán bộ này cũng cho biết thêm: "Hiện nay trên mạng cũng xuất hiện nhiều thông tin thất thiệt, tuy nhiên Công an tỉnh Đắk Lắk chỉ có thể thông tin đã khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra. Đối với việc gia đình ông Quý có đơn hỏi về quy trình làm việc với giảng viên này, công an tỉnh đã có buổi làm việc, thông tin đến ông Phạm Đình Phú (anh trai ông Quý)", ông Hữu nói.

Được biết, ông Phạm Đình Quý quê Bình Thuận, sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống võ thuật ở Bình Thuận. Ông từng đoạt nhiều giải thưởng võ thuật các cấp, trong đó đoạt huy chương vàng hạng cân 51kg giải vô địch toàn quốc năm 2004 tại Tây Ninh. Tháng 9/2007, ông trở thành giảng viên Trường ĐH Thể dục thể thao TPHCM. Đến năm 2010, ông bảo vệ thành công chương trình Thạc sĩ thể thao tại Đài Loan. Năm 2015, ông bảo vệ thành công chương trình Tiến sĩ thể thao tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Tháng 4/2019, ông Quý chuyển sang công tác tại Khoa khoa học thể thao Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Ông đã tham gia giảng dạy và huấn luyện đội võ cổ truyền và muay của trường.