Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên: Truyền thông trực tiếp đóng vai trò quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh

Sáng nay (25/11), tại Hà Giang, Bộ Y tế phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam và Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam tổ chức Cuộc thi "Tuyên truyền viên phòng, chống dịch bệnh năm 2020" nằm trong c

Theo lãnh đạo Bộ Y tế, vấn đề tuyên truyền phù hợp với điều kiện địa phương đóng vai trò rất quan trọng. Không chỉ phòng chống COVID-19 mà cán bộ y tế địa phương, hội phụ nữ các cấp cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền về các dịch bệnh thường xuyên xảy ra như sốt xuất huyết, bạch hầu, uốn ván, vấn đề sinh đẻ an toàn,... nhằm tiếp cận các dịch vụ y tế một cách hiệu quả, an toàn.

Cụ thể, Bộ Y tế trao tặng cho Sở Y tế Hà Giang 10.000 khẩu trang y tế và 900 chai nước rửa tay, trao tặng cho Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Giang 60.000 khẩu trang y tế và 1.200 chai nước rửa tay. 

Đồng thời, 16 món quà cho 16 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn cũng đã được Bộ Y tế trao tặng đến người dân. 

Các đội thi đã đưa đến các tình huống thực tiễn, gần gũi với đời sống của người dân đồng bào miền núi trong công việc phòng chống dịch bệnh. Từ câu chuyện giải thích về COVID-19, cách ly y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang đúng cách đều được các đội thi thể hiện một cách sáng tạo, gần gũi với đồng bào dân tộc miền núi qua nhiều hình thức thể hiện mới mẻ như múa hát, kịch truyền thanh. 

Vượt qua những ranh giới của một cuộc thi, nhiều thông điệp ý nghĩa về công tác phòng chống dịch đã được lan tỏa đến người dân.