Thừa Thiên – Huế: Bờ biển tiếp tục sạt lở nghiêm trọng sau bão đe dọa cuộc sống người dân

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5 vừa qua đã khiến cho nhiều đoạn bờ biển trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp tục bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa đến cuộc sống hàng chục hộ dân.

Theo ghi nhận, tại khu vực bờ biển thuộc thôn An Dương 1 (xã Phú Thuận, huyện Phú Vang) cho thấy, tình trạng sạt lở xảy ra ngày một nghiêm trọng, nước biển xâm thực sâu vào đất liền.

Một người dân trú tại thôn An Dương 3 cho rằng, tình trạng sạt lở diễn ra từ lâu, nhiều hộ đã phải di dời đến nơi ở mới. "Kể từ lúc đoạn kè qua thôn tôi được xây dựng tình trạng sạt lở đã không còn, tuy nhiên hiện nay còn nhiều khu vực sạt lở nặng nhưng vẫn chưa được xây dựng kè lắm" – người này nói.

"Cơn bão số 5 đã khiến cho khu vực từ thôn Tân An kéo dài tới các thôn Trung An, Xuân An và một phần thôn An Dương bị sạt lở nghiêm trọng. Trong đó chiều dài ảnh hưởng khoảng 3km, đoạn sạt lở sâu nhất vào đất liền là khoảng 7m" – ông Tùy thông tin.

"Vừa qua do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5 nên khu vực ven biển đã có gió mạnh, kết hợp triều cường, sóng lớn đã làm bờ biển tiếp tục sạt lở nặng, ăn sâu vào đất liền từ 5 đến 10m với tổng chiều dài khoảng hơn 6,2km. Trong đó, tập trung nhiều nhất tại các khu vực như bờ biển xã Phú Thuận, Phú Hải, Phúc Diên với chiều dài bị sạt lở từ 2km" – ông Hùng thông tin thêm.