Tin vui từ ổ dịch COVID-19 tại nhà hàng Thế giới bò tươi

Theo Báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, tính đến 17h chiều qua (20/8), đã có 1.092 mẫu F1 liên quan đến ổ dịch nhà hàng Thế giới bò tươi cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 trên tổng số 1.259 trường hợp.

Đặc biệt, ngày hôm qua, có 1.804 trường hợp được lấy mẫu bệnh phẩm và 720 mẫu cho kết quả âm tính. Đối với bệnh nhân 751, trong ngày hôm qua đã tiến hành lấy mẫu lần 2 cho 30 trường hợp F1; kết quả có 28/30 âm tính với virus SARS-CoV-2, 2 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

Cụ thể: các xã/phường/thị trấn thành lập ngay các tổ giám sát COVID-19 tại cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh, với số lượng mỗi tổ 2 người. Tuỳ theo điều kiện thực tế, mỗi tổ có thể phụ trách từ 40-50 hộ gia đình để vận động, tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; giám sát, phát hiện báo cáo những trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 tại các hộ gia đình.

Hàng ngày, Tổ có nhiệm vụ tuyên truyền vận động, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại hộ gia đình; hỏi, giám sát, phát hiện, báo cáo về chính quyền sở tại cùng đơn vị y tế những trường hợp nghi mắc COVID-19 và những trường hợp không tự giác khai báo, không chấp hành thực hiện cách ly đúng quy định...

Cũng theo ngành y tế Hải Dương, hiện tại toàn tỉnh có 4.937 người đang được cách ly, trong đó có 1.300 người cách ly tập trung tại bệnh viện tuyến tỉnh, các trung tâm y tế huyện, một số khách sạn trên địa bàn, Trung đoàn 125, kí túc xá trường Đại học Hải Dương và kí túc xá trường THPT chuyên Nguyễn Trãi.