Trực thăng bay ra Trường Sa đưa ngư dân bị bệnh nặng về đất liền

Các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 - Bộ Quốc phòng đang tích cực hội chẩn, lên phương án điều trị phù hợp cho ngư dân bị bệnh nặng ở huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Ngay sau đó, bệnh nhân Oanh được các ngư dân trên tàu đưa vào bệnh xá đảo Phan Vinh cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, co giật, không đáp ứng ánh sáng. Quân y đảo Phan Vinh đã tích cực thăm khám và điều trị bước đầu cho bệnh nhân, đồng thời hội chẩn với bệnh viện Quân y 175 và Bệnh viện Quân y 7, Quân khu 3.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ phình mạch não, chưa loại trừ viêm màng não, tiên lượng rất xấu. Sau khi giải thích với chủ tàu và thuyền viên đi cùng về tình trạng của bệnh nhân, các y bác sĩ trên đảo Phan Vinh đã đề nghị chuyển bệnh nhân về đất liền điều trị. 

Đến 17 giờ 15 phút chiều 26/9, tổ bay đã vận chuyển bệnh nhân về đến sân bay Tân Sơn Nhất và chuyển ngay đến Bệnh viện Quân y 175 trong tình trạng hôn mê, sốt 37,8 độ, mạch và huyết áp vẫn ổn định, bệnh nhân vẫn tự thở được.

Tại Bệnh viện Quân y 175, bệnh nhân được thực hiện các xét nghiệm và hội chẩn liên chuyên khoa để tìm hướng điều trị. Bệnh nhân được chẩn đoán xuất huyết toàn bộ hệ thống não thất bên (não thất 3 và 4) do vỡ đám rối màng mạch máu não, biến chứng giãn não thất, phù não mức độ nặng ngày thứ hai. Các bác sĩ Bệnh viện 175 đang tích cực hội chẩn, lên phương án xử trí phù hợp cho bệnh nhân.