Vợ chồng Phó giám đốc Bảo việt Nhân thọ Hải Dương trốn khai báo y tế khi đến ổ dịch nhà hàng bò tươi

"Tối qua, hai vợ chồng ông Vịnh có lên trụ sở UBND phường để làm việc. Sau đó, chúng tôi tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính theo quy định khi các trường hợp này không khai báo y tế...", Phó Chủ tịch UBND phường Hải Tân cho biết.

Theo Phó chủ tịch UBND phường Hải Tân, vào đầu tháng 8 vừa qua, ông Vịnh cùng vợ và con nhỏ có đến nhà hàng Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão). Tuy nhiên, cả 2 không khai báo y tế trong khi cơ quan chức năng tỉnh, thành phố đã tuyên truyền nhiều ngày. Sau khi nắm được sự việc, phường Hải Tân báo cáo lãnh đạo UBND TP. Hải Dương.

Theo Báo cáo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, đến 17h chiều qua (23/8), trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thêm bệnh nhân 1016 mắc COVID-19, sau 4 ngày liên tiếp không có ca bệnh mới. Hiện tại, toàn tỉnh có 15 bệnh nhân, trong đó có 14 trường hợp liên quan đến ổ dịch nhà hàng Thế giới bò tươi.

Trường hợp bệnh nhân 1016, tính đến 23h30 đêm qua, cơ quan chức năng đã rà soát, truy vết được 29 trường hợp F1 và 103 trường hợp F2. Hiện tại tất cả các trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung tại kí túc xá trường Đại học Hải Dương, ký túc xá trường THPT chuyên Nguyễn Trãi; các trường hợp F2 cách ly tại nhà và được lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm