Yên Bái cử đoàn công tác thứ 7 hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19

Ngày 4/8, tỉnh Yên Bái đã cử đoàn công tác hỗ trợ các tỉnh, thành phố phía Nam phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đây là lần thứ 7, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, tỉnh đã cử các đoàn công tác đến hỗ trợ các địa phương.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo khẩn trương và chọn 30 cán bộ ngành y tế vào hỗ trợ tỉnh Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu chống dịch COVID-19. 

Đây đều là những y bác sĩ, điều dưỡng có kinh nghiệm, năng lực, trình độ trong hồi sức - cấp cứu, đáp ứng tốt cho yêu cầu nhiệm vụ chống dịch cho các địa phương.

4 đoàn công tác đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch tại Bắc Ninh, Bắc Giang trở về địa phương; 1 đoàn đang thực hiện nhiệm vụ tại tâm dịch "nóng" nhất cả nước hiện nay là thành phố Hồ Chí Minh, đoàn còn lại vẫn đang làm nhiệm vụ chống dịch tại tỉnh, thành khác.

Cũng trong ngày 4/8, 9 bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Hữu Nghị đã vào tỉnh Tiền Giang để chống dịch. Đây đều là lực lượng tinh nhuệ gồm các bác sĩ, điều dưỡng của các khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và chống độc, gây mê...

Tỉnh Cao Bằng cũng đã quyết định chọn 32 cán bộ là các bác sỹ, dược sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên có sức khỏe, kinh nghiệm và chuyên môn tốt thuộc các đơn vị như Bệnh viện đa khoa, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh và trung tâm y tế các địa phương hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch. Đoàn cán bộ y tế Cao Bằng sẽ lên đường ngày 6/8 và tham gia hỗ trợ tại Bệnh viện dã chiến số I tại quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.