Sốt xuất huyết: Ăn trái cây gì tốt cho sức khỏe người bệnh?

18:15 | 18/07/2022

Cam, quýt, đu đủ, ổi... là những loại quả tốt cho sức khỏe người bệnh sốt xuất huyết, có thể góp phần tăng sức đề kháng, tăng số lượng tiểu cầu, bạch cầu và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc - Bác sĩ Nội tổng quát - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park, để hỗ trợ quá trình phục hồi sức khỏe, việc bổ sung các loại trái cây vào bữa ăn hàng ngày của người bệnh là rất cần thiết. Vậy người bệnh nên ăn những loại trái cây nào? Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây.

Cam, quýt

Khi bị sốt xuất huyết, người bệnh thường sẽ sốt cao và mất nước. Trái cây họ cam, quýt là một trong những loại trái cây rất giàu vitamin C, có tác dụng bù nước, chống mệt mỏi và tăng sức đề kháng cho cơ thể người bệnh.

Người bệnh nên bổ sung cam, quýt vào thực đơn hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch và nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Bổ sung các loại hoa quả như cam, quýt giúp người sốt xuất huyết tăng sức đề kháng.

Bổ sung các loại hoa quả như cam, quýt giúp người sốt xuất huyết tăng sức đề kháng.

Đu đủ

Đu đủ là một loại quả chứa nhiều kẽm và các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như: folate, papain, chymopapain, kali,… Ngoài ra, loại quả này còn giàu vitamin C và chất xơ giúp người bệnh tăng sức đề kháng, tăng số lượng tiểu cầu, bạch cầu và tốt cho tiêu hóa. Bên cạnh đó, đu đủ còn có tác dụng ngăn chặn quá trình đông máu và hàn gắn vết thương hiệu quả.

Kiwi

Đây là loại quả chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa cao và nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe như: vitamin C, vitamin E, vitamin K. Do đó, người bệnh nên bổ sung kiwi vào bữa ăn hàng ngày để nâng cao hệ miễn dịch, tăng số lượng tiểu cầu và chất điện giải cho cơ thể, từ đó giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng sốt xuất huyết. 

Ổi

Trong ổi chứa nhiều vitamin C và 2 hoạt chất sinh học là carotenoid và polyphenol có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào thần kinh, mạch máu khỏi bị hư hại do gốc tự do. Vì vậy, để tăng cường hệ miễn dịch và sản sinh nhiều tiểu cầu kháng lại virus sốt xuất huyết, người bệnh cần bổ sung thêm ổi vào chế độ ăn uống của mình.

ổi chứa nhiều vitamin C giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể chống lại sốt xuất huyết.

ổi chứa nhiều vitamin C giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể chống lại sốt xuất huyết.

Lựu

Lựu là một loại quả có chứa rất nhiều flavonoid polyphenolic. Đây là hợp chất có tác dụng chống lại sự phát triển của những loại vi khuẩn và vi trùng gây hại cho cơ thể.

Dưa gang

Dưa gang là trái cây có nhiều nước, có tác dụng bù nước, bù khoáng rất tốt cho cơ thể nên rất tốt cho sức khỏe người mắc bệnh sốt xuất huyết.

Chú ý: Nếu bệnh có các biểu hiện nặng thì người bệnh nên tìm đến các cơ sở y tế để có thể được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Tin cùng chuyên mục

Cơ thể mất nước sẽ có những dấu hiệu gì?

Cơ thể mất nước sẽ có những dấu hiệu gì?

7:34 | 15/05/2024

Mất nước là tình trạng cơ thể chúng ta sử dụng hoặc mất đi lượng nước nhiều hơn lượng nước được cung cấp hằng ngày.

Phòng bệnh đường hô hấp khi thời tiết chuyển mùa nắng nóng

Phòng bệnh đường hô hấp khi thời tiết chuyển mùa nắng nóng

7:33 | 11/05/2024

Các bệnh đường hô hấp thường gặp khi thời tiết nắng nóng là viêm phổi, viêm phế quản, viêm xoang. Phòng ngừa bệnh hô hấp bằng cách uống đủ nước, tiêm phòng vaccine

9 thói quen tốt đánh bại chứng mất ngủ

9 thói quen tốt đánh bại chứng mất ngủ

7:32 | 09/05/2024

Mất ngủ là rối loạn được đặc trưng bởi việc khó đi vào giấc ngủ. Mất ngủ không chỉ làm suy giảm năng lượng và cảm xúc, mà còn gây tổn hại cả sức khỏe, công việc và chất lượng cuộc sống.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.