Anh Nguyễn Ngọc Mạnh: “Tôi chỉ muốn tiếp tục cuộc sống bình dị, thực hiện các dự định cùng gia đình"

12:09 | 02/03/2021

Chia sẻ cảm xúc sau buổi khen thưởng, anh Nguyễn Ngọc Mạnh nói: "Mọi người gọi tôi là người hùng, nhưng tôi thấy cao siêu quá, tôi chỉ muốn là người bình thường thôi. Tôi chỉ muốn tiếp tục cuộc sống bình dị hiện tại và thực hiện các dự định cùng gia đình"

Như tin đã đưa, với hành động nghĩa hiệp cứu cháu bé rơi xuống từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân, Hà Nội), anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, trú tại Đông Anh, Hà Nội) không chỉ nhận được lời khen ngợi từ cộng đồng xã hội mà còn nhận được thư, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, các cấp, ban ngành.

Chia sẻ cảm xúc sau buổi khen thưởng, trên Zing, anh Nguyễn Ngọc Mạnh cho biết: "Mọi người gọi tôi là người hùng, nhưng tôi thấy cao siêu quá, tôi chỉ muốn là người bình thường thôi. Khi mọi người hỏi về chuyện đó, tôi cũng cố né tránh. Tôi chỉ muốn tiếp tục cuộc sống bình dị hiện tại và thực hiện các dự định cùng gia đình".

Anh Mạnh nhận bằng khen từ Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội. Ảnh: Hoàng Linh

Cũng theo nguồn tin trên, khuya 2/3, trên trang Facebook cá nhân, Nguyễn Ngọc Mạnh chia sẻ lại video quay góc trực diện cảnh anh đứng trên mái tôn đỡ bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A xuống. Trong bài viết đã đăng, Mạnh chia sẻ lại video này kèm theo dòng trạng thái: "Đây là một video mà mình mới nhận được. Thông qua video mọi người đều thấy được mình không hoàn toàn đỡ được em bé, sự việc xảy ra quá đột ngột, mình đã không nhớ rõ được hết các chi tiết. Thành thật mong mọi người thông cảm".

Đoạn clip ghi lại cảnh Mạnh trèo tường, leo lên mái tôn để chuẩn bị đỡ bé gái. Góc quay chính diện nên có thể nhìn thấy hành động rõ ràng hơn video quay từ góc nghiêng được lan truyền tối 28/2. Trong clip, trước khi bé rơi xuống, Mạnh bị trượt chân ngã trên mái tôn và nhanh chóng đứng dậy khi nhìn thấy bé rơi tự do từ trên cao. Theo hình ảnh quay chậm, khi rơi xuống từ trên cao, tay Mạnh đã chạm vào một phần cơ thể cháu bé. Sau khi va chạm mái tôn, người bé gái nảy lên và rơi thêm một lần nữa. Lúc này, Mạnh ôm lấy bé, tìm cách đưa xuống.

Mái tôn lõm xuống sau khi anh Mạnh hứng đỡ cháu bé. Ảnh: Đức Anh

Tuy nhiên, dưới bài đăng của mình, Mạnh vẫn nhận được nhiều bình luận tích cực và khen ngợi từ các tài khoản. Đa số cho rằng việc tay anh tiếp xúc với cơ thể bé gái khi đang rơi đã giúp làm giảm lực tác động xuống mái tôn.

Theo VTC News, truyền thông nước ngoài cũng bình luận khoảnh khắc Nguyễn Ngọc Mạnh đỡ bé gái rơi xuống từ tầng cao tòa nhà chung cư là không thể tin được. Đơn cử, tờ Sohu của Trung Quốc đăng tải đoạn video và bình luận: "Cảnh tượng thật khó tin". Trong khi đó, tờ Bưu điện Trùng Khánh cũng đăng tin và gọi sự việc xảy ra là "điều kỳ diệu". 

Bé gái bị trật khớp háng sau khi rơi từ tầng cao. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

Trên NLĐ, anh N.V.K - bố bé gái hơn 2 tuổi rơi từ tầng 12A xuống xúc động nói, bản thân chỉ biết cảm ơn anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã giúp con gái anh được tái sinh lần thứ 2. "Nếu không có anh, chúng tôi không biết sống như thế nào. Gia đình tôi chỉ biết nói lời cảm ơn, đồng thời cũng xin lỗi mọi người về hành vi tắc trách của mình, chúng tôi sẽ cố gắng nuôi dạy con cháu tốt nhất. Chúng tôi mong bố mẹ có con cái để ý con nhiều hơn, đừng để những vụ việc tương tự như thế này xảy ra. Cháu rơi ở độ cao rất cao, bản thân tôi không thể tưởng tượng được", anh K nghẹn ngào nói.

Theo ghi nhận, sau khi được đưa vào Trung tâm Cấp cứu (Bệnh viện Nhi Trung ương) cấp cứu, bé gái đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, hơi quấy khóc. Nói về tình trạng sức khỏe, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị trật khớp háng bên phải, đã được nắn chỉnh, đặt máng bột cố định tạm thời. Các xét nghiệm khác về ổ bụng, lồng ngực không thấy dấu hiệu bất thường. Bé gái này sẽ tiếp tục được khám, xét nghiệm thêm.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.