Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

 

 

MS 868: Xót xa gia cảnh cha mất sức lao động sau tai nạn, con trai nằm liệt vì bị teo não

GĐXH – Hoàn cảnh khốn cùng đang đẩy cuộc sống của gia đình anh Trà rơi xuống đáy khi nhiều năm nay, con trai anh nằm liệt vì teo não bẩm sinh, bản thân anh mất sức lao động sau tai nạn. Trong khi đó, con gái anh đỗ đại học đứng trước nguy cơ không có tiền đi học.

Vợ chồng anh Tôn Quang Lực và chị Trần Thị Ngọt lấy nhau từ năm 2016. Suốt 7 năm trời đằng đẵng, hai vợ chồng vẫn chờ đợi, khát khao một ngày được nghe tiếng khóc cười của con trẻ. Chạy chữa khắp nơi, chị Ngọt vẫn không mang thai.

Không nản lòng, ai mách gì, vợ chồng lại làm theo để nuôi hi vọng con sớm tìm đến mình. Ngày chị Ngọt xác định mang thai được 2 tuần, hạnh phúc như vỡ oà vì sau 7 năm chạy chữa, cuối cùng khát khao được làm cha làm mẹ của anh chị cũng đã có kết quả.

 

 

Vợ chồng anh Lực hiếm muộn nhiều năm mới sinh được bé Minh Ngọc. Ảnh GD

Nào ngờ bất hạnh lại một lần nữa ập đến với anh chị. Suốt thời gian chị Ngọt mang thai, thai nhi yếu doạ sảy không ít lần. Đến khi thai nhi đã lớn, bác sĩ qua thăm khám phát hiện có vấn đề về tim. Lúc này vợ chồng chị Ngọt chỉ biết cố gắng, đi khắp các bệnh viện tuyến trên để tìm cách giữ lại đứa trẻ. Anh chị đã rất vui mừng khi biết nếu can thiệp sớm, thai nhi sẽ khỏe mạnh bình thường.

Nghĩ đến quãng thời gian mong mỏi lâu nay, vợ chồng anh Lực quyết định giữ lại con, đồng thời tiết kiệm tiền để mong sớm cho con chữa bệnh. Chị Ngọt đành phải nghỉ việc vì sức khỏe yếu, thời gian thai kì liên tục dọa sảy. Anh Lực một mình gánh vác kinh tế gia đình, thu nhập chỉ trông vào đồng tiền công phụ hồ thất thường.

 

 

Minh Ngọc bị tim bẩm sinh cần phải được phẫu thuật. Ảnh GD

Ngày 16/6/2023, chị Ngọt bị cạn ối, buộc phải tiến hành phẫu thuật mổ bắt con. Khoảnh khắc chờ vợ con mẹ tròn con vuông ngoài phòng sinh, anh Lực vô cùng thấp thỏm. Bồi hồi đón con bao nhiêu, anh Lực lại càng lo lắng bấy nhiêu khi bác sĩ thông báo con cần chuyển tuyến lên trên để điều trị vì bị tim bẩm sinh.

Người mẹ sau sinh chưa kịp hồi phục sức khỏe cũng theo chồng con ra Hà Nội. Đứng ngoài phòng bệnh chờ thông tin về tình hình sức khỏe của cô con gái Tôn Minh Ngọc, vợ chồng anh Lực không giấu nổi nỗi ưu tư hằn trên khuôn mặt.

Dù bé được hưởng bảo hiểm y tế 100% song tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm cùng với chi phí sinh hoạt tốn kém. Bởi vậy, số tiền gom góp cầm theo được 20 triệu đồng chẳng mấy chốc đã cạn sạch. Bé Ngọc được chuyển sang Bệnh viện E điều trị, đồng thời chuẩn bị cho ca phẫu thuật tim phức tạp. 

Theo chia sẻ của anh Lực, sức khỏe của con chưa ổn định, bác sĩ đang tính toán phương án phẫu thuật cho bé. Hiện bé được về nhà và đợi ổn định thêm 1 - 2 tháng nữa tiến hành phẫu thuật. Chi phí phẫu thuật dự tính sau khi trừ bảo hiểm cũng còn mất khoảng 50 -60 triệu đồng.

Đứng trước hoàn cảnh đó, anh Lực vô cùng bối rối. Bởi lẽ, hai vợ chồng đã nghỉ việc để theo con đi viện, không có nguồn kinh tế. Sức khoẻ sau sinh của chị Ngọt còn yếu, chưa làm được việc gì. Nghĩ đến con gái lâm bệnh tật cần phẫu thuật, anh chị càng lo lắng khi không thể vay mượn ở đâu.

 

 

Gia đình chị Ngọt rất mong sự giúp đỡ của mọi người để con phẫu thuật chỉnh trái tim lỗi nhịp

So với hoàn cảnh lúc này của anh chị, số tiền dự kiến phẫu thuật cho con quá lớn so với hoàn cảnh anh chị lúc này nên vô cùng lo lắng. Người đàn ông ấy đã không giấu được những giọt nước mắt, chia sẻ: "Tôi không biết phải lo cho con thế nào, xoay sở tiền ở đâu cho con phẫu thuật nữa. Con bị tim phức tạp nên việc điều trị cũng không phải ngày một ngày hai. Nợ trước chưa trả được, tới ngân hàng chắc sẽ siết nhà. Chẳng còn cách nào khác, gia đình chấp nhận mất nhà cũng được, chỉ lo tính mạng của con lúc này".

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình anh Lực, ông Trần Đức Hồng - Phó chủ tịch UBND xã Đức Thành xác nhận hoàn cảnh gia đình anh chị khó khăn ở địa phương. Nhiều năm chạy chữa mới sinh được con lại bị tim bẩm sinh. Vợ chồng cũng phải nghỉ việc để đưa con đi chạy chữa rất tốn kém nên mong có sự trợ giúp của cộng đồng để cho bé điều trị kịp thời.

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Lực - Mã số 871 xin gửi về:

1. Anh Tôn Quang Lực, xóm 4, xã Đức Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.

2. Ủng hộ trực tuyến trên Vòng tay nhân ái/Giadinh.suckhoedoisong.vn. Đề gửi: Mã số 871

3. Ủng hộ trực tiếp Chương trình "Vòng tay Nhân ái", tại Tòa soạn Báo Sức khỏe và Đời sống. Địa chỉ 138A Giảng Võ, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Đề gửi: Mã số 871

Mọi thắc mắc, xin gửi tới email phuongthuangdxh@gmail.com. Điện thoại: 0975 839 126/0374605335

4. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) CN Ba Đình – Hà Nội: Tên tài khoản - Báo Sức khỏe và Đời sống. Số tài khoản: 113.000.000.282.

5. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) CN Ba Đình – Hà Nội: Tên tài khoản - Báo Sức khỏe và Đời sống. Số tài khoản: 061.100.191.1287.

Đề gửi Mã Số 871

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Gần 35 triệu đồng cho gia đình 4 bố con bị container đâm

Gần 35 triệu đồng cho gia đình 4 bố con bị container đâm

15:39 | 28/10/2023

Chương trình Vòng tay nhân ái (Báo Sức khỏe và Đời sống) đã làm thủ tục trao số tiền 34.895.000 đồng của bạn đọc ủng hộ cho gia đình 4 bố con bị tai nạn container đâm.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.