Người hùng cứu bé gái rơi từ tầng 13: "Tôi sẽ dùng tiền ủng hộ giúp đỡ người khó khăn hơn mình”

17:23 | 03/03/2021

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh cho hay, có rất nhiều nhà hảo tâm đến tận nhà ủng hộ tiền cho cá nhân mình. Tuy nhiên, số tiền này anh sẽ dùng làm từ thiện.

Chia sẻ với Báo Doanh nghiệp và Tiếp thị, Nguyễn Ngọc Mạnh - người cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, sau sự việc đã có rất nhiều nhà hảo tâm đến tận nhà ủng hộ tiền. Tuy nhiên, anh Mạnh cho biết sẽ không dùng số tiền đó vào việc cá nhân mà để làm từ thiện. 

"Hiện tại, tôi vẫn còn sức khoẻ và vẫn muốn làm những gì từ bàn tay của chính mình ra nó mới trân quý. Lương của tôi 15 triệu cũng đủ sống và nuôi gia đình rồi. Tôi cảm ơn mọi người đã ủng hộ, tôi sẽ đi giúp đỡ những người khó khăn hơn tôi.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, ông Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hà Nội đã đến thăm, trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Ảnh: VOV

Tôi đã từng chia sẻ với báo chí, trước đây tôi nhặt được rất nhiều tiền, dù đó là số tiền lớn hay nhỏ nhưng sau đó tôi đều mất nhiều hơn số tiền nhặt được đó vào một việc không liên quan", anh Mạnh nói.

Anh Mạnh thông tin thêm, về việc số tài khoản của mình được lan truyền trên MXH, Mạnh khẳng định, chưa cho ai số tài khoản cả. "Tôi có thấy vợ báo nhận được 10 triệu từ chú Trấn Thành nhưng tôi cũng chưa kịp kiểm tra. Điện thoại tôi có quá nhiều người gọi, không có thời gian nghỉ", anh Mạnh cho biết thêm.

Nói về cuộc sống sau sự việc xảy ra, trên VOV, anh Mạnh cho hay, đến chiều tối 2/3, cuộc sống của mình đang dần trở lại bình thường. “Đến chiều tối 2/3, những đoàn khách đến cũng bớt dần, đã lâu rồi gia đình, họ hàng nhà tôi không được sum vầy, nên mọi người trong gia đình tôi rất vui. Sau khi sự việc diễn ra, nhà tôi luôn có rất đông các đoàn khách đến chúc mừng, tặng quà”, Mạnh chia sẻ.

Nguyễn Ngọc Mạnh mong muốn cuộc sống quay trở lại bình thường. Ảnh: Kenh14

Mong muốn của anh Mạnh bây giờ là cuộc sống sớm được quay trở lại bình thường, được tiếp tục đi làm công việc yêu thích, để có tiền nuôi gia đình chứ không mong muốn gì cao siêu.

Với hành động nghĩa hiệp của mình, ngoài nhận được những lời khen từ cộng đồng mạng, truyền thông nước ngoài, anh Nguyễn Ngọc Mạnh còn nhận được nhiều thư khen ngợi từ các ban, ngành, đoàn thể. Đặc biệt, sáng 2/3, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.