Chân dung "người hùng" đỡ cháu bé rơi từ chung cư xuống

10:16 | 01/03/2021

Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, một bé gái 2 tuổi rơi từ lan can tầng 13, may mắn được nam tài xế giao xe tải cứu sống trong gang tấc.

Theo đoạn clip, khoảng 17h30" chiều 28/2/2021, một bé gái 2 tuổi bò từ trong nhà, trèo ra lan can tại tầng 12A (tầng 13) chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Trong tình huống nguy cấp, một nam giới đỗ xe gần đó phát hiện sự việc đã vội vàng trèo lên mái tôn và dùng tay đỡ trúng khi bé gái rơi xuống. Người cứu cháu bé được xác định là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) làm nghề lái xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói.

Chia sẻ với Báo Giao thông, anh Nguyễn Ngọc Mạnh cho biết, trước khi xảy ra sự việc, anh Mạnh đỗ xe tại tòa chung cư bên cạnh để chuyển đồ cho khách. Lúc ngồi trong xe, anh có nghe tiếng khóc của trẻ con, nhưng chỉ nghĩ là có bé bị bố mẹ mắng. Ngay sau đó, nghe thấy tiếng của mọi người hô cứu giúp thì mới ngó ra nhìn lên cao và phát hiện một em bé đang trèo ra ngoài lan can.

Hình ảnh cháu bé bò ra lan can trên tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội)

“Nhìn thấy cháu, ngay lập tức tôi lao ra khỏi xe ô tô, tìm cách trèo tường bao sang tòa nhà bên cạnh. Tôi trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2m để tìm cách đỡ cháu. Mái tôn là mái che của một lối dẫn xuống khu vực để xe, nên bị nghiêng.

Tôi vừa cố trèo, vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu. Khi bé rơi xuống, tôi chỉ kịp đỡ lấy để bé không rơi xuống đất. May mắn, bé rơi trúng tay tôi, hai chú cháu ngã xuống, lún cả mái tôn. Tôi vội ôm bé vào người, thấy máu chảy ra ở miệng cháu, tôi hoảng sợ vô cùng”, anh Mạnh kể.

Ngay sau đó, anh Mạnh đã cùng người dân đưa cháu bé xuống đất, để đưa đi bệnh viện cấp cứu. Bản thân anh Mạnh bị bong gân tay.

Anh Mạnh cho biết thêm, sự việc xảy tôi không nghĩ, đắn đo gì. Khi nhìn thấy cháu bé tôi nghĩ ngay đến con gái tôi đang ở nhà và vội tìm cách cứu bé. Cho đến bây giờ, sau khi biết bé đã an toàn, tôi vẫn còn run sợ, vội về nhà để gặp con gái mình. Chỉ khi ôm con vào lòng tôi mới vơi đi nỗi sợ, con gái tôi cũng bằng tuổi bé gái ấy.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Ảnh: VTC News

Chia sẻ về gia đình mình, anh Mạnh cho biết, anh cũng có 2 cô con gái, cháu lớn khoảng 2 tuổi, còn cháu thứ 2 mới được vài tháng tuổi. Trước đây, anh học hết cấp 3 rồi sang Nhật làm việc và đến năm 2016 thì về nước. Trải qua nhiều công việc nhưng do không thuận lợi nên anh bỏ nghề rồi quyết định làm lái xe, bốc hàng hóa. "Ban đầu, tôi chỉ lái xe đến nhận hàng và chở đi nên lượng khách rất ít. Sau đó, tôi quyết định hỗ trợ khách bốc hàng lên xe, dù vất vả hơn nhưng cố gắng cũng đủ để nuôi cả gia đình", anh Mạnh chia sẻ.

Trên Báo Dân trí, anh Mạnh cho hay, sau khi rời khỏi tòa chung cư nơi xảy ra sự việc, anh lại tiếp tục công việc chở hàng thường nhật. Theo anh Mạnh, công việc của anh không có thời gian cố định, đi sớm về muộn hay bắt đầu công việc từ lúc 2-3h sáng là bình thường. Để có kinh phí trang trải cuộc sống, nên người đàn ông này không quản ngại vất vả.

Theo VTC News, anh mạnh nói, từ lúc hành động cứu giúp cháu bé của bản thân được đăng tải lên mạng xã hội, mọi người đã tìm kiếm số điện thoại của anh và liên tục gọi điện hỏi thăm cũng như có ý định từ thiện. Anh tâm niệm muốn các con trông vào những việc thiện mà mình đã làm để trở thành người tốt trong xã hội.

"Trước lúc về, tôi không để lại số điện thoại vì biết trước có nhiều người gọi. Thế nhưng, từ chiều tối đến giờ, những số lạ gọi điện đến động viên tinh thần, trong đó có nhiều người gọi từ thiện cho tiền tôi nhưng tôi đều từ chối hết.

Khoa cấp cứu (Bệnh viện Nhi Trung ương) - nơi cháu bé được đưa vào cấp cứu. Ảnh: aFamily

Có người còn gọi khen ngợi tôi như người hùng nhưng tôi không phải siêu nhân cũng chẳng phải siêu anh hùng, mà chỉ là người bình thường. Bởi ai vào trường hợp đấy chắc họ cũng sẽ có hành động như tôi. Giờ tôi chỉ mong cháu bé được bình an vì nếu là con tôi trong trường hợp ấy tôi cũng không biết phải làm thế nào", anh Mạnh tâm sự.

Chia sẻ về sức khỏe của cháu bé bị rơi, trên Pháp luật & Bạn đọc, bác sĩ Nguyễn Văn Nam, bác sĩ trực Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, chiều ngày 28/2, Khoa tiếp nhận một cháu bé được người thân đưa vào viện trong tình trạng hoảng loạn, không hoàn toàn tỉnh táo.

"Cháu nhập viện trong tình trạng không hoàn toàn tỉnh táo. Ngay sau đó các bác sĩ đã tiến hành các bước cấp cứu, chụp X-quang đánh giá tình trạng sức khoẻ bước đầu của cháu.  Bước đầu xác định cháu bị trật khớp xương háng, qua hình ảnh chụp chiếu có vết nghi giống rạn xương bàn chân”, bác sĩ Nam cho biết.

Theo lời bác sĩ Nam, hiện tại các bác sĩ tại Khoa vẫn đang tích cực theo dõi đánh giá vùng sọ não, vùng bụng của cháu bé này có bị thương tổn gì hay không. Trước mắt khi chạm vào cơ thể cháu vẫn khóc vì đau. Bệnh viện sẽ thông tin cụ thể thêm sau", bác sĩ Nam thông tin.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.