Cứu nữ sinh tại Trung Quốc khỏi chết đuối, Tổng Lãnh sự Anh nhận được sự cảm kích từ cộng đồng mạng

17:24 | 18/11/2020

Ông Stephen Ellison - Tổng Lãnh sự của Vương Quốc Anh ở Trùng Khánh (Trung Quốc) nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng khi xả thân cứu một cô gái bị đuối nước.

Mới đây, (ngày 16/11) một đoạn video được Đại sứ quán Anh tại Bắc Kinh chia sẻ trên mạng cho thấy, cảnh một người đàn ông nhảy xuống suối giải cứu một nữ sinh viên khỏi thảm cảnh khi cô gái này bị trượt chân ngã xuống nước.

Người đàn ông dũng cảm đó được xác định là ông Stephen Ellison (61 tuổi), Tổng Lãnh sự của Vương Quốc Anh ở Trùng Khánh (Trung Quốc).

Diễn biến vụ việc được Đại sứ quán Anh chia sẻ, ông Ellison đang đến thăm phố cổ Trung Sơn ở Trùng Khánh vào thứ Bảy (14/11) thì bất ngờ nghe thấy tiếng mọi người la hét khi một phụ nữ đã trượt chân xuống sông và đang ở tư thế sặc nước, nổi lập lờ trên dòng suối đang chảy xiết.

Hình ảnh ông Stephen Ellison nhảy xuống sống cứu nữ sinh đuối nước ở thị trấn gần Trùng Khánh. Ảnh: Twitter Đại sứ quán Anh tại Trung Quốc

Ngay khi nghe tiếng hét cầu cứu, trong lúc nhiều người xung quanh còn bối rối đứng trên bờ, ông Ellison lập tức cởi giày và nhảy từ một mỏm đá xuống nước, bơi ra ứng cứu. Vị tổng lãnh sự nhanh chóng bơi về phía cô gái, lật người nạn nhân và kéo cô trở lại bờ. Người dân địa phương biết ơn ông Ellison, đã đưa cho ông một bộ quần áo khô và một tách cà phê nóng.

Sau khi đoạn video được đăng tải đã thu hút hàng chục triệu lượt xem trên mạng xã hội. Ông Ellison nhận được nhiều lời khen ngợi vì sự dũng cảm của mình. "Chúng tôi vô cùng tự hào về Tổng lãnh sự Trùng Khánh Stephen Ellison. Ông đã lao xuống sông để giải cứu một học sinh đang đuối nước và đưa cô ấy đến nơi an toàn vào hôm thứ Bảy", Đại sứ quán Anh tại Trung Quốc viết trên Twitter.

Ông Stephen Ellison hành động nhanh chóng, dứt khoát và đầy dũng cảm.

Qua mạng xã hội, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab cũng gửi lời khen đến ông Ellison: "Thật tự hào về Stephen Ellison, tổng lãnh sự mới của chúng ta tại Trùng Khánh (Trung Quốc) vì đã cứu sống một học sinh đuối nước vào cuối tuần qua. Lòng dũng cảm và sự quyết tâm của ông thể hiện phẩm chất tốt nhất của những nhà ngoại giao Anh trên khắp thế giới””, ông Dominic Raab viết.

Một tài khoản ở Trung Quốc bình luận: "Bất chấp những khác biệt giữa chúng ta. Hành động anh hùng là một đức tính và xứng đáng được ngợi khen".

Trong khi đó, trên Weibo cư dân mạng Trung Quốc ca ngợi hành động của vị này: "Quý ông người Anh”; "Người bạn của người Trung Quốc’’, “Bạn sẽ gọi một người như vậy là hiệp sĩ ở Anh; ở Trung Quốc, chúng tôi gọi ông ấy là anh hùng”.

Ông Stephen Ellison (người ở giữa) sau khi đã giải cứu được cô gái.

Trên hãng tin BBC ông Ellison nói, lúc đầu cô sinh viên được ông cứu đã bất tỉnh và không thở. “Trong một thời gian ngắn, chúng tôi lo sợ điều tồi tệ nhất. Nhưng khi chúng tôi quay lại một bên, cô ấy bắt đầu thở trở lại”, ông Ellison chia sẻ.

Được biết, nữ nạn nhân là người đến từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc và đang theo học tại Đại học Trùng Khánh. Nạn nhân đã bị chấn thương do vụ việc nhưng đang dần hồi phục.

Ông Ellison cũng nói rằng, cô gái trẻ rất cảm ơn vì đã được giải cứu và đã mời ông đến ăn tối cùng gia đình vào cuối tuần tới.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.