Người mẹ già gạt nước mắt hiến tạng con, hồi sinh sự sống cho 4 người khác

6:23 | 07/05/2021

Ngày biết tin con trai đã chết não, không còn điều kỳ diệu nào có thể xảy ra, bà X đã gạt nước mắt quyết định đem lại sự sống đến với những mảnh đời khác bằng hành động vô cùng thiêng liêng, cao cả: Hiến mô tạng của con để cứu người.

Là người thường xuyên xem chương trình "Trái tim cho em" trên truyền hình và đọc các câu chuyện về hiến mô tạng cứu người, bà L.T.X (quê Văn Yên, Yên Bái) cảm nhận được rằng, hiến tạng là nghĩa cử vô cùng cao đẹp thể hiện tinh thần "cho đi là con mãi" nên bà tin người con trai đã khuất sẽ hiểu cho tấm lòng của mẹ và ủng hộ quyết định này của bà.

Con trai bà – anh V.M.T (34 tuổi) là người con hiếu thảo, chịu khó. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, hai vợ chồng anh mỗi người một nơi khi đứa con trai đầu lòng mới được 10 tháng tuổi.

Người mẹ già gạt nước mắt hiến tạng con, hồi sinh sự sống cho 4 người khác - Ảnh 2.
Bà X gạt nước mắt quyết định hiến tạng con trai chết não để hồi sinh sự sống cho những người khác. Ảnh: BVCC

Một mình "gà trống nuôi con", anh T càng chịu khó làm lụng để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Hàng ngày anh đi làm, gửi con trai cho bà X chăm nom.

Nhưng đến một ngày, tai nạn ập đến với gia đình bà X khi anh T không may bị ngã trong quá trình làm việc. Việc bị rơi từ độ cao 3m xuống đất khiến anh T bị chấn thương sọ não nặng. Anh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cấp cứu. Sau đó, được gia đình chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với hy vọng "còn nước còn tát".

Tại đây, dù đã được các bác sĩ tiến hành hồi sức tích cực nhưng điều kỳ diệu đã không đến với anh và gia đình bà X. Thời điểm biết tin con trai đã chết não, không thể cứu vãn được nữa, bà X như suy sụp hoàn toàn. Bà thương con, thương đứa cháu tội nghiệp còn nhỏ đã phải mồ côi bố.

Bà X chia sẻ, hiến tạng là nghĩa cử vô cùng cao đẹp thể hiện tinh thần "cho đi là con mãi" nên bà tin người con trai đã khuất sẽ hiểu cho tấm lòng của mẹ và ủng hộ quyết định này của bà. Ảnh: BVCC

Sau khi nghe các bác sĩ giải thích về tình trạng của con trai và chia sẻ về những người bệnh đang chờ ghép tạng để hồi sinh sự sống, bà X đã gạt nước mắt quyết định hiến mô tạng của con để cứu người. Hành động nhân văn này của bà được chồng bà và cả gia đình nội ngoại đồng ý.

"Cháu tôi bị xuất huyết giảm tiểu cầu, rất nhiều người đã hiến máu cứu nó. Giờ bố cháu không may mất đi, không có lý do gì tôi không hiến tạng con trai tôi để cứu đời", lời tâm sự của bà X càng khiến các bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức không khỏi xúc động.

Từ nguồn tạng hiến (gồm 1 gan, 1 tim, 2 thận) của anh T, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiến hành ghép và hồi sinh cuộc sống cho 4 bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo. Sau phẫu thuât, hiện tại tình trạng sức khỏe của 4 người được ghép đều ổn định.

Giờ đây, bà X đã có thể mỉm cười khi thấy trái tim, lá gan và thận của con trai vẫn đang "sống" trong cơ thể của những người khác – như con trai bà vẫn đang còn sống trên đời này.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.