Nhiều người muốn nhận nuôi hai cháu nhỏ bị bỏ rơi giữa trời giá rét

14:13 | 10/01/2021

Hiện lực lượng chức năng mới chỉ xác định 2 cháu bé gồm bé gái 4 tuổi và bé trai 2 tuổi. Hai bé này không nhớ quê quán ở đâu, chỉ biết một người tên Tâm đưa cháu đến đê và bỏ rơi ở đó.

Trao đổi với PV sáng 10/1, lãnh đạo UBND xã Lê Lợi (Thường Tín, Hà Nội) cho biết, gia đình chị Bích - người thấy hai cháu bé bị bỏ rơi trên đê sông Hồng có đề nghị với chính quyền xin được nhận nuôi hai cháu nhưng đơn vị yêu cầu phải xử lý theo quy định của pháp luật.

"Trước mắt chúng tôi lập biên bản bàn giao cho chị Bích tạm chăm sóc 2 bé. Khi nào hết thông báo 15 ngày và không có ai nhận thì lúc đó sẽ làm thủ tục nhận con nuôi theo quy định. Hiện tại, chúng tôi chưa xác định được quê quán, người thân của 2 cháu bé ở đâu cả", lãnh đạo UBND xã Lê Lợi nói.

Qua chia sẻ, hoàn cảnh gia đình chị Bích thuộc diện khá giả, gia đình này làm nghề buôn bán gà, vịt tại chợ Hà Vỹ. Vợ chồng chị Bích sống lương thiện, họ có 4 người con (3 gái, 1 con trai út), hai người con gái đã đi lấy chồng.

Nhiều người muốn nhận nuôi hai cháu nhỏ bị bỏ rơi giữa trời giá rét - Ảnh 1.
Chị em bé Quỳnh Anh hiện được chị Bích, người phát hiện hai bé đầu tiên tạm thời cưu mang trong thời gian chờ tìm người thân của các em.

Theo lãnh đạo UBND xã Lê Lợi, từ hôm qua (9/1), sau khi chính quyền đăng tải thông tin lên các phương tiện đại chúng, rất nhiều người liên hệ, tìm hiểu thông tin và xin nhận các cháu làm con nuôi.

Vị này cũng cho biết, 2 cháu bé bị bỏ rơi được xác định bé gái 4 tuổi, còn bé trai thì 2 tuổi. Hai bé này không nhớ quê quán ở đâu, chỉ biết một người tên Tâm đưa cháu đến đê và bỏ rơi ở đó.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Bích kể lại: Trưa 9/1, chị cùng em gái đi từ nhà (xã Lê Lợi) ra khu vực đê sông Hồng thì thấy hai cháu nhỏ đang xách túi đứng khóc.

"Chị em tôi đến và hỏi chuyện thì được biết bé gái tên Quỳnh Anh, bé trai tên Nam. Quỳnh Anh nói bố mẹ cháu chết rồi. Bác cháu đem hai chị em bỏ ở đây. Kiểm tra chiếc túi cháu đang giữ, tôi thấy quần áo, giày dép và một số đồ dùng", chị Bích nói.

Nhiều người muốn nhận nuôi hai cháu nhỏ bị bỏ rơi giữa trời giá rét - Ảnh 2.
Lá thư được tìm thấy trên người bé gái.

Bé Quỳnh Anh lấy trong túi quần ra số tiền 1,2 triệu đồng và một bức thư tay với nội dung thông báo bố mẹ hai bé đã mất, người thân không có khả năng nuôi dưỡng nên nhờ ai nuôi giúp.

Chị Bích đưa hai bé về nhà mình đồng thời thông báo sự việc cho chính quyền xã. Chính quyền xã đã xuống ghi nhận sự việc và đưa hai bé đi khám sức khỏe. Qua kiểm tra, 2 cháu hoàn toàn khoẻ mạnh, nhanh nhẹn và không bệnh tật.

"Từ hôm qua đến giờ có rất nhiều người liên hệ với tôi xin nhận nuôi 2 cháu. Tuy nhiên gia đình tôi nghĩ rằng "tu mấy kiếp mới làm được việc tốt này". Chính vì thế tôi đã liên hệ với UBND xã, cán bộ tư pháp, LĐTB&XH hỗ trợ làm thủ tục để gia đình nhận nuôi 2 cháu ăn học nên người", chị Bích chia sẻ với PV Báo Gia đình & Xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.