Xúc động những hình ảnh đẹp tri ân các thương binh, liệt sĩ

9:24 | 27/07/2021

Nhiều hình ảnh đẹp đã gây xúc động lòng người vào dịp 27/7.

Đã có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) nhằm thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn".

Hình ảnh đẹp ngoài lề chương trình nghệ thuật

Tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Những người con bất tử” lần thứ 3. Trong chương trình này có nhiều mẹ, vợ và người thân của liệt sĩ, các cựu thanh niên xung phong... được mời đến dự.

Ngay từ lối vào sảnh, nhiều chiến sĩ nam / nữ trẻ trung, tươi tắn làm nhiệm vụ lễ tân nhanh chóng đón tiếp và dìu các cụ cao tuổi lên bậc. Hành động đơn giản nhưng khiến khán giả tới tham dự chương trình rất cảm động.

Xúc động những hình ảnh đẹp tri ân các thương binh, liệt sĩ - Ảnh 1.
Ảnh: U.H

 

Nhiều khán giả rất vui khi thấy Nguyễn Sơn Lâm - cậu bé da cam, vị giám đốc bé nhỏ nhất Việt Nam, cao chưa đầy 90cm, nặng chưa tới 30kg. Nguyễn Sơn Lâm nổi tiếng với tinh thần lạc quan, vượt qua nghiệt ngã của số phận, từng xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình.

Xúc động những hình ảnh đẹp tri ân các thương binh, liệt sĩ - Ảnh 2.
Ngoài đời Nguyễn Sơn Lâm luôn hóm hỉnh, tươi cười khiến ai tiếp xúc với anh cũng thấy vui vẻ. Ảnh: U.H

 

Xúc động những hình ảnh đẹp tri ân các thương binh, liệt sĩ - Ảnh 3.

 

Tại chương trình nghệ thuật, với chất giọng truyền cảm đặc biệt, Nguyễn Sơn Lâm đã chinh phục khán giả bằng 3 bài hát, trong đó có bài "Mẹ" và "Vết chân tròn trên cát" gây xúc động lòng người. Nhiều bà mẹ khi nghe đã phải chấm nước mắt.

Lữ đoàn 918 khánh thành nhà tưởng niệm liệt sĩ không quân

Nhà tưởng niệm liệt sĩ không quân của Lữ đoàn Không quân Vận tải 918 là công trình đặc biệt nhằm tưởng niệm, tri ân các thế hệ chiến sĩ của Lữ đoàn Không quân Vận tải 918 đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc, trong đó có 9 liệt sĩ của phi hành đoàn CASA-212 hy sinh năm 2016.

Xúc động những hình ảnh đẹp tri ân các thương binh, liệt sĩ - Ảnh 4.
Ảnh: Mai Thanh Hải

Sau gần 3 tháng thi công, công trình được hoàn thành tại khu trung tâm trong khuôn viên lữ đoàn thuộc sân bay quân sự Gia Lâm (Long Biên, TP. Hà Nội).

Ảnh: Mai Thanh Hải

 

Ảnh: Mai Thanh Hải

Lữ đoàn 918 có 35 liệt sĩ, chủ yếu hy sinh trong thời bình. Gần đây nhất là máy bay CASA-212 mang số hiệu 8983 trong quá trình tìm kiếm tiêm kích Su-30MK2 đã gặp nạn trên vùng biển Bạch Long Vĩ ngày 16/6/2016.

Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh từ năm 1975-2016 trong khi làm nhiệm vụ chiến đấu, huấn luyện, cứu hộ cứu nạn.

Thăm mẹ Vàng Thị Sua (Lai Châu)

Kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, Đoàn công tác của Đồn biên phòng Dào San (Lai Châu) và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tới thăm mẹ Vàng Thị Sua, có con là liệt sĩ Giàng A Khoa, đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

Dẫn đoàn là đồng chí Bí thư Đảng uỷ xã Mù Sang. Vì mẹ Vàng Thị Sua bị nặng tai và không nói được tiếng phổ thông nên đồng chí bí thư xã trở thành “phiên dịch” tiếng địa phương về việc tới thăm Mẹ nhân dịp 27/7. Mẹ Sua đã khóc, tay cầm tờ giấy báo tử của con lần giở cho cả đoàn xem.

Chuyến vượt núi thăm hỏi, động viên mẹ Vàng Thị Sua như bù đắp phần nào cho những hy sinh thầm lặng của mẹ. Mẹ mời cả đoàn ở lại cùng ăn với Mẹ một bữa cơm. Lời mời khiến cả đoàn ai cũng cảm động, nghẹn ngào.

Thăm mẹ Vàng Thị Sua. Ảnh: Phạm Tuân

Nhiều hành động đẹp ở Nghĩa trang Liệt sĩ Ngọc Hồi

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Ngọc Hồi, nhà nhà, người người kéo nhau tới viếng các liệt sĩ. Những ngày này gặp rất nhiều hình ảnh đẹp.

Hình ảnh mẹ già quét từng chiếc lá rơi trong nắng, bên những hàng mộ liệt sĩ làm nhiều người đến viếng rất cảm động.

 

Các bé cũng góp phần giúp bố mẹ lau mộ phần liệt sĩ. Ảnh: NTNH

 

Cứ ước chừng hết một tuần hương, các bạn thanh niên tình nguyện lại đi thắp hương trên từng ngôi mộ liệt sĩ. Ảnh: U.H

Nhiều gia đình cả bố mẹ, con cháu cùng đến dâng hương liệt sĩ.

Những mái đầu bạc lui cui bên những ngôi mộ liệt sĩ vẫn nhói lòng những người con.

Mỗi năm một lần, những hình ảnh "uống nước nhớ nguồn" là thể hiện lòng tri ân và báo ân với các liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Thủ đô và đất nước.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.