Báo Gia đình & Xã hội cùng các nhà hảo tâm đến thăm và trao quà cho đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh

9:44 | 03/11/2020

Hưởng ứng lời kêu gọi và chỉ đạo của Tổng cục Dân số - Bộ Y tế về việc chia sẻ, ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt miền Trung, ngay khi lũ rút, Báo Gia đình & Xã hội cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình trao quà ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thi

Ngày 2/11, Báo Gia đình & Xã hội cùng các nhà tài trợ đã chọn xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà là điểm đến đầu tiên của chuyến thiện nguyện 3 tỉnh miền Trung gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Tham gia đoàn thiện nguyện có ông Nguyễn Doãn Tú – Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số (Bộ Y tế), lãnh đạo Báo Gia đình & Xã hội cùng các nhà tài trợ.

Báo Gia đình và Xã hội cùng các nhà hảo tâm đến thăm và trao quà cho đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh - Ảnh 2.
Lãnh đạo Tổng cục Dân số, lãnh đạo Báo Gia đình & Xã hội trao quà tại xã Thạch Thắng (huyện Cẩm Xuyên).

Tại xã Thạch Thắng, đoàn thiện nguyện đã trao 100 suất quà, mỗi suất gồm 20kg gạo, các nhu yếu phẩm thiết thực như chăn, màn, dầu gội, thuốc… và 500.000 tiền mặt.

Phát biểu tại buổi trao quà từ thiện, ông Nguyễn Doãn Tú – Tổng cục Trưởng Tổng cục Dân số cho hay: "Hoạt động ngày hôm nay của Báo Gia đình & Xã hội cùng các nhà tại trợ rất ý nghĩa trước những mất mát mà người dân miền Trung đang gánh chịu nói chung, xã Thạch Thắng nói riêng. Những nhu yếu phẩm, thực phẩm, tiền được trao cho bà con dù rất nhỏ bé nhưng thể hiện nghĩa tình của mọi người, mong bà con sớm khắc phục một phần tổn thất sau bão lũ liên tiếp vừa qua".

Báo Gia đình và Xã hội cùng các nhà hảo tâm đến thăm và trao quà cho đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh - Ảnh 3.
Ông Nguyễn Doãn Tú – Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số phát biểu tại buổi lễ.

Ông Trần Tuấn Linh – Tổng biên tập Báo Gia đình & Xã hội chia sẻ: "Hoạt động cứu trợ miền Trung là một hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động thường xuyên của Chương trình Vòng tay nhân ái của Báo. Đồng hành với chương trình ngày hôm nay, ngoài sự chỉ đạo của Tổng cục Dân số, Bộ Y tế, chúng tôi đã nhận được sự đồng lòng, chung sức của rất nhiều doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị. Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động cứu trợ miền Trung trải dài từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị của Báo. Chúng tôi chỉ muốn mang thông điệp lan tỏa yêu thương giúp bà con vơi đi khó khăn".

Báo Gia đình và Xã hội cùng các nhà hảo tâm đến thăm và trao quà cho đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh - Ảnh 4.
Ông Trần Tuấn Linh – Tổng biên tập Báo Gia đình & Xã hội.

Trước những tình cảm mà đoàn thiện nguyện của Báo Gia đình & Xã hội cùng các nhà tài trợ gửi tới bà con địa phương xã Thạch Thắng, lãnh đạo xã đã gửi lời cảm ơn tới toàn thể các thành viên trong đoàn. Đây là hành động thiết thực chung tay cùng đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn trước thiên tai, lũ lụt, giúp cho các hộ dân sớm ổn định cuộc sống. 

Báo Gia đình và Xã hội cùng các nhà hảo tâm đến thăm và trao quà cho đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh - Ảnh 5.
Ông Nguyễn Doãn Tú, Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số, trao quà cho người dân bị thiệt hại sau bão lũ.
Báo Gia đình và Xã hội cùng các nhà hảo tâm đến thăm và trao quà cho đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh - Ảnh 6.
Ông Nguyễn Chí Long - Phó Tổng biên tập Báo Gia đình & Xã hội - trao quà cho đồng bào lũ lụt.
Báo Gia đình và Xã hội cùng các nhà hảo tâm đến thăm và trao quà cho đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh - Ảnh 7.
Ông Trần Trung Thành - Giám đốc Chi nhánh Nghệ An, Công ty CP Dược Hà Tây - tham gia cùng đoàn từ thiện của Báo Gia đình & Xã hội.
Ông Nguyễn Quý Dương, Phó Tổng giám đốc Công ty Toàn Cầu - Lạc Hồng Viên, trao quà cho người dân.
Báo Gia đình & Xã hội cùng các nhà hảo tâm chung tay giúp đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, mất mát.

Ngay sau xã Thạch Thắng, đoàn đã tới xã Cẩm Thành và xã Cẩm Duệ (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh). Ở 2 xã này, Đoàn cũng đã trao tặng mỗi xã 100 suất quà như trên. Ngoài ra, tại 2 xã Thạch Thắng và Cẩm Thành, đoàn đã đến thăm trạm y tế xã và trao tặng 70.000.000 đồng gồm tiền mặt và các loại thuốc; đến thăm và trao tặng cho 2 trường học ở 2 xã mỗi trường 20.000.000 đồng.

Đoàn trao quà hỗ trợ Trạm Y tế xã Thạch Thắng.

 

Nhiều suất quà đến với người dân xã Cẩm Thành.
Người dân xã Thạch Thắng phấn khởi khi nhận được quà hỗ trợ.

Toàn bộ số tiền trên được chuyên mục Vòng tay nhân ái của Báo Gia đình & Xã hội tổ chức kêu gọi từ các nhà hảo tâm, bạn đọc, các doanh nghiệp quyên góp hỗ trợ.

Nhận món quà ý nghĩa, ông Bùi Văn Kỷ (SN 1955, trú xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) xúc động gửi lời cảm ơn đến Báo Gia đình và Xã hội cùng các nhà tài trợ đã giúp đỡ bà con sau đợt lũ vừa rồi.

Trong đợt lũ vừa qua, gia đình ông Kỳ gần như mất trắng. "Nước lũ về nhanh khiến gia đình tôi không kịp trở tay. 3 tấn lúa, hơn 2 tấn nếp chìm trong nước, máy móc xay xát hư hỏng hết. Để có tiền mưu sinh sau lũ, tôi đành cắn răng bán lỗ 1 tấn lúa chỉ bằng nửa giá bình thường" - ông Kỷ kể.

Người dân xã Cẩm Duệ sắp hàng chờ nhận quà hỗ trợ.
Ông Võ Thái Trọng xúc động khi nhận được tình cảm của các nhà hảo tâm dành tặng.
Ông Lê Duy Hà (bên phải) - Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đoàn thiện nguyện.
Lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn thiện nguyện của Báo Gia đình & Xã hội.

Xúc động trước những món quà mà đoàn trao tặng, ông Võ Thái Trọng ở xã Cẩm Duệ chia sẻ: "Đợt lũ vừa rồi gia đình tôi thiệt hại nặng nề, tài sản mất hết. Nhận được những món quà này, tôi vô cùng cảm ơn tình cảm của quý cơ quan đã quan tâm, hỗ trợ đến người dân nghèo chúng tôi".

Đoàn thắp hương và trao tiền hỗ trợ đến gia đình liệt sỹ Nguyễn Cao Cường.

Sáng cùng ngày, đại diện đoàn đã đến thắp hương và trao số tiền 20 triệu đến gia đình liệt sỹ Nguyễn Cao Cường ở thôn Nam Sơn, xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Trước đó, Báo Gia đình & Xã hội đã thực hiện kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung. Chỉ trong thời gian ngắn, Báo đã nhận được 835 triệu tiền mặt và gần 1 tỷ tiền hàng hóa nhu yếu phẩm với sự đồng hành của nhiều nhà tài trợ như: 

- Công ty cổ phần thương mại Bất động sản Nhật Nam số tiền mặt 500 triệu đồng.

- Công ty CPĐT XD và Toàn Cầu – Lạc Hồng Viên hỗ trợ 14 tấn gạo tương đương 224 triệu đồng.

- Công ty Dược phẩm Hà Tây ủng hộ các thuốc giảm đau, hạ sốt, vitamin C, thuốc sát trùng… trị giá hơn 100 triệu đồng.

- Công ty TNHH Đông y gia truyền Sơn Mai.

- Ứng dụng tổng hợp tin tức VN ngày nay 60 triệu đồng.

- Công ty Dược phẩm Việt Đức 12.000 lọ thuốc nhỏ mắt.

- Công ty Dược phẩm Hoa Linh 30 triệu đồng.

- Công ty TNHH Ích Nhân ủng hộ chăn màn, dầu gió trị giá 34 triệu đồng.

- Công ty NSJ Group 20 triệu.

- Tập đoàn DABACO – Công ty Đầu tư và phát triển chăn nuôi gia công 5000 quả trứng… 

Ngoài các đơn vị trên, còn có rất nhiều các cá nhân, tập thể đã đồng hành cùng với Báo. Đồng thời, với tinh thần cả nước hướng về miền Trung ruột thịt, toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo Gia đình & Xã hội cũng đã ủng hộ mỗi người tối thiểu một ngày lương để gửi tấm lòng đến đồng bào miền Trung trong vùng lũ.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.