Bệnh zona thần kinh: Ăn gì để nhanh khỏi bệnh?

19:53 | 27/08/2022

Chế độ ăn uống thích hợp có thể giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng phát ban, sốt, chảy dịch, đau rát,… do bệnh zona gây ra. Vậy mắc bệnh zona nên ăn gì? Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây.

 

Theo BS CKI. Dương Ngọc Vân, Bệnh viện Đa khoa Medlatec, trong quá trình điều trị bệnh zona, bên cạnh việc sử dụng thuốc và xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý, người bệnh cần bổ sung thêm một số thực phẩm để hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng bệnh như: phát ban, sốt, ngứa... Vậy những loại thực phẩm đó là gì? 

Vitamin B12 có trong cá có khả năng bảo vệ hoạt động của dây thần kinh tránh khỏi ảnh hưởng của các vi khuẩn, virus gây bệnh zona. Ngoài ra, thành phần kẽm có trong cá có thể giúp cơ thể kháng viêm, hạn chế viêm nhiễm và rút ngắn thời gian mắc bệnh.

Tỏi

Tỏi chứa nhiều hoạt chất có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn nên thường được dùng để điều trị nhiều bệnh nhiễm trùng, đặc biệt là bệnh zona thần kinh. Người bệnh nên bổ sung tỏi vào thực đơn hàng ngày để giúp các vết zona lành nhanh chóng và tránh được những biến chứng nguy hiểm.

Khoai tây

Khoai tây cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: vitamin C, kali, canxi... giúp cải thiện sức đề kháng của cơ thể, kháng viêm, ngăn chặn nguy cơ bị virus xâm nhập; làm giảm những triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu do bệnh zona gây ra. Ngoài ra, khoai tây có thể giúp cơ thể chống lại sự phát triển của bệnh viêm khớp và các chứng viêm nhiễm ở đường tiêu hóa.

Hạt óc chó

Protein có trong hạt óc chó có thể giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, chống lại virus, vi khuẩn gây bệnh. Vì vậy, người bệnh nên thường xuyên ăn hạt óc chó để nhanh chóng phục hồi sức khỏe và rút ngắn thời gian mắc bệnh.

Súp lơ

Trong súp lơ có chứa một số chất như: beta - carotene, kẽm, selen… có tác dụng đẩy mạnh khả năng miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây ra bệnh zona. Ngoài ra, chất glucoraphanin có trong súp lơ có thể giúp phục hồi các tổn thương da nhờ đó giúp da giải độc và tái tạo da mới nhanh chóng.

Tin cùng chuyên mục

Chống lão hóa bằng tập thể dục

Chống lão hóa bằng tập thể dục

7:26 | 03/05/2024

Các bài tập thể lực và các bài huấn luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) ngoài việc tốt cho sức khỏe còn có thể làm giảm thiểu các triệu chứng của lão hóa ở mức độ tế bào.

4 bài thuốc hỗ trợ điều trị u xơ tử cung

4 bài thuốc hỗ trợ điều trị u xơ tử cung

8:29 | 29/04/2024

Theo Đông y, u xơ tử cung xuất hiện khi hàn tà xâm nhập quấy rối bào cung, tử môn bế tắc mà phát sinh bệnh này.

Điều trị tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân

Điều trị tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân

8:30 | 27/04/2024

Theo Đông y, tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân gây ra như can thận khuy tổn, doanh huyết có hư nhiệt, can uất khí trệ… và việc trị bệnh cũng tùy thuộc vào từng căn nguyên mà có phương pháp phù hợp.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.