Cụ bà 75 tuổi ở Huế đập heo đất, mua 1 tấn gạo ủng hộ khu cách ly tập trung

17:27 | 06/08/2021

Nhằm góp phần chia sẻ với những khó khăn của các lực lượng đang ngày đêm căng mình chống dịch, bà Nguyễn Thị Chanh (trú phường Thuận Lộc, TP Huế) đã quyết định dành số tiền dành dụm bao lâu nay của mình để ủng hộ các khu cách ly.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, công dân của Huế đang sinh sống và làm việc ở các vùng có dịch trở về với số lượng rất lớn. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong toàn tỉnh đang dốc toàn tâm, toàn lực để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của các lực lượng, bà Chanh đã quyết định dùng số tiền mình tích góp lâu nay để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch.

Cụ bà 75 tuổi ở Huế đập heo đất, mua 1 tấn gạo ủng hộ khu cách ly tập trung - Ảnh 2.
Bà Chanh đập heo đất để lấy tiền mua gạo tặng khu cách ly.

Bà Chanh tâm sự: "Qua theo dõi tin tức từ báo đài, tôi biết rằng lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly đang rất vất vả. Họ làm việc cả ngày lẫn đêm, căng mình chống dịch. Chính vì vậy, tôi cũng muốn đóng góp chút lòng thành nhỏ bé của bản thân mình để cùng chung tay phòng, chống dịch. Dù là món quà nhỏ thôi nhưng trong đó là gửi trọn cả tấm chân tình của bản thân tôi. Tôi cũng chúc mọi người luôn mạnh khỏe để sớm đẩy lùi dịch bệnh".

Trung tá Trần Văn Thường, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự thành phố Huế chia sẻ: "Trong những ngày qua, để cùng chung tay phòng chống dịch, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của thành phố đã nhận được rất nhiều tình cảm của các tổ chức, cá nhân ủng hộ. Hôm nay, chúng tôi nhận được một món quà rất đặc biệt của bà Chanh. Chúng tôi cảm thấy vô cùng cảm động, xin tri ân đối với những tình cảm của bà.

Với những tình cảm sâu sắc như vậy, chúng tôi như thêm được tiếp thêm tinh thần để cùng với chính quyền và nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phòng chống dịch trong thời gian tới".

Với số tiền dành dụm được là gần 13 triệu đồng, bà Chanh đã dùng để mua 1 tấn gạo và đem đến ủng hộ tại các khu cách ly trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.