Hơn 41 triệu đồng đến với gia đình bị cháy lớn thiêu rụi toàn bộ gia sản

15:36 | 25/10/2023

Báo Sức khỏe và Đời sống đã trao số tiền 41.655.000 đồng là tấm lòng của bạn đọc gửi đến gia đình anh Phạm Văn Quế bị bỏng nặng sau khi bị cháy.

Gia đình anh Phạm Văn Quế ở thôn Hồng Thái, xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên là nhân vật trong bài viết "MS 852: "Con đã không cứu được, xin hãy cứu lấy vợ tôi!". Gặp nạn quá bất ngờ trong một trận cháy lớn, toàn bộ gia sản nhà anh Quế bị thiêu rụi trong biển lửa. Đau xót hơn cả là con gái anh không qua khỏi trong vụ cháy, còn anh và vợ bị bỏng phải đi điều trị.

Chị Trịnh Thị Lan Phương (SN 1990) – vợ anh Quế sức khỏe đã dần hồi phục sau những ngày điều trị tích cực ở Viện Bỏng quốc gia. Anh Quế cho biết, chị Phương may mắn đã vượt qua "cửa tử". Điều trị vài tháng trời ở phòng điều trị tích cực rồi chuyển xuống khoa phục hồi ở Viện Bỏng quốc gia, chị Phương đã xuất viện. Hiện tại sức khỏe của chị Phương ổn hơn trước nhiều và gia đình đang tiếp tục điều trị ngoại trú. Bởi bị bỏng nặng và sâu, di chứng sau bỏng còn nhiều nên quá trình điều trị của chị Phương vẫn còn dài.

 

 

Ông Nguyễn Chiến Thắng – Tổng thư ký Chuyên trang Gia đình và Xã hội (đại diện chương trình Vòng tay nhân ái của Báo Sức khỏe và Đời sống) trao 41.655.000 đồng tiền bạn đọc hảo tâm cho gia đình anh Quế. Ảnh TG

Như trước đó chúng tôi đã có phản ánh, sự việc cháy của gia đình anh Quế xảy ra vào ban đêm ngày 6/6. Nguyên nhân được xác định là do không may chập điện dẫn đến hoả hoạn. Ban đầu, vợ chồng anh Quế đã thoát được ra ngoài, nhưng không thấy con gái đâu nên quay lại cứu con. Lửa đám cháy quá nhanh khiến cho mẹ con chị Phương không thoát ra được. Con gái không cứu được, chị Phương lại nguy kịch vì bỏng nặng. Thời điểm khi vào viện, chị được xác định bỏng sâu và rộng tới 50% cơ thể và phải dùng máy thở.

Giữa lúc khó khăn nhất khi toàn bộ gia sản thiêu rụi trong biển lửa, vợ lại nằm nguy kịch không có kinh phí điều trị, hoàn cảnh gia đình nhà anh Quế đã được bạn đọc quan tâm sau khi được báo chí chia sẻ. Thông qua báo Sức khỏe và Đời sống, gia đình anh Quế đã nhận được số tiền 41.655.000 đồng tiền bạn đọc hảo tâm gửi qua báo. Số tiền này đã được ông Nguyễn Chiến Thắng – Tổng thư ký Gia đình và Xã hội (đại diện chương trình Vòng tay nhân ái của Báo) trao cho gia đình tại tòa soạn.

Nhận được khoản tiền bạn đọc hỗ trợ, anh Quế rất xúc động. Anh Quế xin gửi lời cảm ơn tới Báo Sức khỏe và Đời sống cùng với các nhà hảo tâm đã ủng hộ gia đình anh thời gian qua. Anh Quế cho biết, ngoài số tiền trên từ báo Sức khỏe và Đời sống, gia đình anh đã nhận được rất nhiều tình cảm của mọi người gửi về trực tiếp. Đồng thời, nhiều người đã đóng vào viện phí để vợ anh điều trị.

"Nhờ sự quan tâm của những nhà hảo tâm mà gia đình em đã vơi bớt đi khó khăn. Thời điểm này, gia đình em cũng chưa thể khắc phục hết được thiệt hại mà vụ hỏa hoạn xảy ra. Em vẫn tập trung điều trị cho vợ. Giờ cô ấy tỉnh táo, hồi phục dần dần là niềm hạnh phúc lớn với gia đình em rồi" – anh Quế chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.