Bị tố "đạo" ở Hoa hậu Việt Nam, áo dài La Sen Vũ phủ nhận

Sau khi bị NTK Huệ Thi cáo buộc BST áo dài Tinh hoa đờn ca Việt giống tới 70% các mẫu trong Đờn ca Việt, tác giả của áo dài La Sen Vũ đã phủ nhận việc đạo nhái và khẳng định "Đờn ca tài tử không của riêng ai".

Tác giả BST "Tinh hoa đờn ca Việt" phản hồi lại cáo buộc của NTK Huệ Thi: "Chị Huệ Thi nói áo dài "Tinh hoa đờn ca Việt" có "quá nhiều điểm giống với bộ áo dài "Đờn ca tài tử" của tôi thiết kế", hay "đứa con tinh thần của mình bị bóp méo bởi sự hời hợt, chắp vá trong sáng tạo", "giống đến hơn 70%"… Tôi khẳng định những điều này chỉ là ý kiến chủ quan của chị Huệ Thi, không dựa trên cơ sở nền tảng chuyên môn thời trang để đánh giá.

Về chất liệu trùng nhau là vải Lãnh Mỹ A, Tân Châu An Giang và khăn rằn Nam bộ, kiểu dáng và bản phối có rất nhiều nét tương đồng như các vị trí đặt cây đàn, hoa sen, cách điệu vạt áo, thân khăn đứt đoạn trở đầu ở vai, dùng khăn rằn làm tay áo"…, NTK Vũ Lan Anh tiếp tục phản bác ý kiến của NTK Huệ Thi: "Nói vậy là không có căn cứ chuyên môn. Các nhà thiết kế khi thiết kế về Hà Nội cũng quanh quẩn với với lụa tơ tằm Vạn Phúc, nha xá Hà Nam, chỉ Thái Bình,… Về miền Nam có lãnh, các tỉnh phía Bắc có thổ cẩm, về Tây Nguyên có thổ cẩm hoạ tiết đặc trưng... mà NTK nào cũng tôn vinh tơ lụa Việt Nam góp phần bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống. 

Về màu sắc khăn rằn được cho là giống của Campuchia chứ không phải của người Nam bộ, NTK Vũ Lan Anh nói: "Tôi không dùng màu nào của khăn, tôi chỉ sử dụng họa tiết caro và cấu trúc của khăn". Đồng thời, NTK Vũ Lan Anh khẳng định: "Tôi không đạo nhái ai".

Trước đó, NTK Minh Hạnh khi bày tỏ cảm nhận về hai BST của La Sen Vũ và NTK Huệ Thi đã cho rằng: "Thật đáng tiếc, nếu La Sen Vũ chọn cách thể hiện khác thì hiệu quả sẽ tốt hơn".