Bố già, Mắt biếc, Gái già lắm chiêu V ‘đại thắng’ LHP Việt Nam

Bố già, Mắt biếc, Gái già lắm chiêu V là những tác phẩm điện ảnh giành được nhiều giải thưởng nhất của LHP Việt Nam lần thứ XXII.

Ngày hội của các nghệ sĩ điện ảnh - LHP Việt Nam lần thứ XXII đã khép lại vào đêm 20/11 với Lễ bế mạc và trao giải giản dị nhưng không kém phần trang trọng tại Thừa Thiên Huế, trong bối cảnh "thích ứng an toàn" với đại dịch COVID-19.

Ấn tượng Mắt biếc 

Tại hạng mục phim truyện điện ảnh, Mắt biếc – tác phẩm được chuyển thể từ truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh do Victor Vũ đạo diễn, đã xuất sắc vượt qua "bom tấn" Bố già để giành Bông sen Vàng danh giá. Ngoài phim điện ảnh xuất sắc nhất, Mắt biếc còn được vinh danh ở các giải Ánh sáng xuất sắc, Phim xuất sắc có bối cảnh Huế.

Mắt biếc, phim điện ảnh do Victor Vũ đạo diễn giành Bông sen Vàng danh giá tại LHP Việt Nam lần thứ XXII.

Phim điện ảnh Mắt biếc giành Bông sen Vàng LHP Việt Nam lần thứ XXII có thể xem là một bất ngờ nhưng xét về mặt bằng chung của phim Việt dự sự kiện lần này, tác phẩm chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng. Bộ phim thu về 180 tỷ đồng khi ra rạp cuối năm 2019, là phim có doanh thu cao nhất thời điểm đó. Đồng thời, phim liên tục đứng đầu bảng xu hướng với hơn 20.000 lượt tìm kiếm trong ngày trên Google Trending, đồng thời là phim Việt đầu tiên có nhiều MV nhạc nền vào top trending Youtube nhất.

Cảnh thơ mộng trong Mắt biếc.

Khán giả xem Mắt biếc đã được đắm chìm trong nhiều cảm xúc vui buồn với nhân vật, tác phẩm được làm chỉn chu, tâm huyết và lãng mạn.

Rất nhiều khán giả đánh giá Mắt biếc là bộ phim đẹp, lãng mạn và tạo sự rung động trong tâm hồn. Phim có những cảnh quay đẹp, nhạc phim hay, các diễn viên trẻ đóng rất nhập vai, nhiều tình tiết khiến người xem cảm động và đoạn kết tạo "thổn thức", để lại dư âm sâu lắng trong lòng khán giả.

NSND Lê Khanh gây xúc động mạnh với Gái già lắm chiêu V 

Một trong những bất ngờ nữa ở LHP Việt Nam lần thứ XXII là NSND Lê Khanh đã được trao giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" ở hạng mục phim truyện điện ảnh. Bất ngờ vì có nhiều nữ diễn viên trẻ như Kaity Nguyễn, Thu Trang, Phương Anh Đào, Trúc Anh, Khả Như… vốn được đánh giá cao bên cạnh người tiền bối.

NSND Lê Khanh trên sân khấu khi nhận giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" với phim Gái già lắm chiêu V.

Ở Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả, NSND Lê Khanh đóng nữ chính Lý Lệ Hà. Nhật vật này là một đại tiểu thư quyền lực, có hai cô em gái Lý Lệ Hồng và Lý Linh. Ngoài ra, Lý Lệ Hà còn là nhà sưu tầm cổ vật danh tiếng. Nữ diễn viên cho biết đã dành hơn nửa năm để nghiên cứu nhân vật của mình trong Gái già lắm chiêu V và bằng kinh nghiệm của mình, NSND Lê Khanh đã biến hóa để làm nên một Lý Lệ Hà có diễn biến tâm lý phức tạp. Với Gái già lắm chiêu V, NSND Lê Khanh đã rủ bỏ hình ảnh truyền thống của mấy chục năm qua, hóa thân thành người đàn bà trung niên giàu có, quyền lực, độc đoán và có một tình yêu dai dẳng, đau đớn.

Đứng trên sân khấu nhận giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất", NSND Lê Khanh rơi nước mắt vì xúc động. Lý Lệ Hà của Gái già lắm chiêu V bộc bạch: "Tôi chỉ là đại diện được xướng tên hôm nay, thành quả này thuộc về êkíp. Tôi cảm ơn hai đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito giao cho tôi cơ hội đặc biệt. Tôi cảm ơn nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường giúp tôi hóa thân vào vai diễn quá khác biệt mình".

NSND Hoàng Dũng và NSND Lê Khanh trong Gái già lắm chiêu V.

Đặc biệt, NSND Lê Khanh gửi lời cảm ơn những người bạn diễn đáng yêu đã giúp bà tự tin thực hiện các cảnh ấn tượng. "Sau cùng, tôi muốn cảm ơn anh Hoàng Dũng (NSND Hoàng Dũng đã mất - PV) và bạn Minh Lộc (đã mất). Sau ba tháng phim hoàn thành, họ đã bay đi. Tôi tin chắc giờ này họ đang chứng kiến chúng ta tưởng nhớ họ".

Với NSND Lê Khanh, trong Gái già lắm chiêu V đã kết đôi với nhân vật do NSND Hoàng Dũng đảm nhận. Họ vào vai đôi tình nhân lỡ làng nhân duyên, phải lén lút ngoại tình 25 năm. NSND Lê Khanh và NSND Hoàng Dũng đã tung hứng, có những cảnh diễn rất ăn ý và được khán giả đánh giá cao. Đây là bộ phim điện ảnh cuối cùng của NSND Hoàng Dũng trước khi ông mất đầu năm 2021.

NSND Lê Khanh đóng nữ chính Lý Lệ Hà trong Gái già lắm chiêu V

Được vinh danh sau hơn 20 năm tạm xa nghệ thuật thứ bảy, NSND Lê Khanh không giấu sự xúc động, biết ơn. Nữ chính Gái già lắm chiêu V cho biết, chị cảm nhận mình được hòa nhập nền điện ảnh của tương lai, của tuổi trẻ, chứng tỏ thế hệ của chị không bị bỏ quên và lỗi nhịp giữa dòng chảy điện ảnh Việt Nam.

"Dù chúng ta có đứng trên bục nhận giải này hay không, chúng ta cũng là những người may mắn có được sự sống và sức khỏe để ngày mai tiếp tục thực hiện các tác phẩm điện ảnh. Chúc mọi người sức khỏe và thành công", NSND Lê Khanh nói.

Ngoài giải thưởng của NSND Lê Khanh, phim Gái già lắm chiêu V còn được nhận giải thưởng phim của Ban giám khảo, thiết kế xuất sắc.

Bố già của Trấn Thành nhận giải Kịch bản xuất sắc

Là tác phẩm điện ảnh ăn khách mọi thời đại của Việt Nam với hơn 400 tỷ doanh thu phòng vé, Bố già do Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng đồng đạo diễn được đánh giá cao tại LHP Việt Nam lần thứ XXII. Tại sự kiện lần này, Bố già cũng đã nhận được các giải thưởng danh giá, đáng kể là "Kịch bản xuất sắc nhất" mà Trấn Thành là một trong ba người tham gia viết kịch bản.

Bố già giành giải Bông sen Bạc, Kịch bản xuất sắc nhất của LHP Việt Nam lần thứ XXII.

Bố già khi ra mắt vào đầu năm 2021 đã gây nên cơn sốt phòng vé và được khán giả ùn ùn kéo tới rạp. Ngoài Trấn Thành là "thỏi nam châm" thu hút khán giả thì phim có một kịch bản giật gân với những nút thắt bất ngờ. Thay vào đó, cốt truyện hoàn toàn chân thực, đời thường.

Đó là câu chuyện về một gia đình nhiều thế hệ thường thấy ở nước ta. Phim dẫn người xem đi từ xóm nghèo nhiều người sống hồi nhỏ ngập nước khi mưa lớn, đám trẻ con ngụp lặn trên chiếc ngõ chạy dài, đến người hàng xóm ồn ào sẵn sàng chặn ngõ khi "nhà có đám". Phim đề cao tình người, đặc biệt là tình phụ tử. Nhân vật chính Ba Sang (Trấn Thành đóng) tuy nghèo về vật chất nhưng nguyện bù đắp cho con bằng sự hy sinh vô bờ bến.

Diễn viên Trấn Thành đến lễ bế mạc. "khoe" các giải thưởng Bố già đã nhận được ở LHP Việt Nam lần thứ XXII

Bên cạnh giải thưởng Kịch bản xuất sắc, phim Bố già còn được xướng tên cho phim điện ảnh xuất sắc nhất với Bông sen Bạc, giải thưởng "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" cho diễn viên Tuấn Trần, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho tài năng nhí Ngân Chi.