Nữ bác sĩ trẻ mắc bệnh ung thư máu nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc

15:31 | 23/10/2023

Đại diện Báo Sức khỏe và Đời sống vừa trao số tiền 21.500.000 đồng đến bác sĩ Đặng Thị Huyền Trang (SN 1994, trú tại khối Tân Nam, phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An).

Chị Trang là nhân vật trong bài viết "Ước mơ dang dở của nữ bác sĩ trẻ mắc bệnh ung thư". Chị là bác sĩ công tác tại Khoa Ngoại tổng hợp 1 (Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An). Cách đây gần 3 tháng, khi nữ bác sĩ trẻ đang có cuộc sống êm đềm bên gia đình nhỏ thì biến cố ập đến. Chị thấy sức khỏe trong người sa sút, đi khám bác sĩ kết luận bị ung thư máu.

 

 

Sau nhiều lần hóa trị, tóc của bác sĩ Trang bị rụng hoàn toàn.

Trang sinh ra trong gia đình có 2 người con, chị là con đầu. Thu nhập gia đình chỉ dựa vào sạp hàng buôn bán nhỏ của bố mẹ ở chợ. Người bố trước đây đi làm xây dựng nhưng sau vụ tai nạn rơi giàn giáo đến giờ không thể làm việc nặng, hằng ngày chỉ phụ vợ bán hàng ở ngoài chợ.

Mắc ung thư, đồng nghĩa với việc đang mang án tử trên đầu, bỗng chốc bao ước mơ, dự định của nữ bác sĩ trẻ khép lại. Số tiền tích góp suốt những năm đi làm, Trang đã dùng chạy chữa bệnh. Chi phí điều trị quá lớn, gia đình Trang còn phải vay mượn người quen, họ hàng để lo cho chị.

Phác đồ điều trị đầu tiên của chị bị thất bại nên các bác sĩ chuyển sang phác đồ điều trị mới. Sang đợt điều trị này phải dùng nhiều thuốc hơn, khiến chị càng thêm mệt mỏi vì tác dụng phụ. Mỗi ngày, tiền điều trị của chị rất cao.

 

 

Nhà báo Từ Thành và đại diện Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An trao tiền bạn đọc hỗ trợ tới bác sĩ Trang.

Sau khi bài viết về hoàn cảnh chị Trang được đăng tải đã nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Tại buổi trao quà, đại diện Báo Sức khỏe và Đời sống đã chuyển số tiền 21.500.000 đồng cho gia đình chị Trang. Đây là số tiền bạn đọc gửi qua tài khoản của Báo và nhiều cá nhân chia sẻ kêu gọi.

Xúc động khi nhận được tiền hỗ trợ, bà Phạm Thị Phan (mẹ của chị Trang, 57 tuổi) chia sẻ: "Gia đình chúng tôi vô cùng cảm ơn Báo Sức khỏe và Đời sống, cảm ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ. Thực sự số tiền mà mọi người giúp đỡ con tôi thời điểm này là rất quý. Gia đình tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến mọi người".

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.