Trao tiền bạn đọc đến gia đình cháu bé bị mắc bệnh viêm não mô cầu cần tiền cứu chữa

15:30 | 22/10/2023

GĐXH - Ngày 28/8, phóng viên báo Sức Khỏe và Đời sống vừa trao trao số tiền hơn 15 triệu đồng đến với gia đình bé Bùi Bảo Khang (2 tuổi, trú khối Vinh Mỹ, phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An) mắc bệnh viêm não mô cầu cần tiền cứu chữa.

Bé Khang là nhân vật trong bài viết "Bé trai 20 tháng tuổi mắc bệnh quái ác cần tiền phẫu thuật gấp để tìm lại âm thanh – MS 848) được đăng tải tại chuyên mục Vòng tay nhân ái của Chuyên trang Gia đình và Xã hội, Báo Sức khỏe & Đời sống.

Sau khi được Báo Sức khỏe và Đời sống viết bài, rất đông bạn đọc đã ủng hộ, động viên gia đình cháu.

 

 

Đại diện UBND phường Vinh Tân trao số tiền 15.055.000 đồng từ bạn đọc báo Sức khỏe và Đời sống đến với gia đình bé Khang.

Vài tháng trước, bé Bùi Bảo Khang con trai chị Bùi Thị Luyến (trú khối Vĩnh Mỹ, phường Vinh Tân, Tp Vinh, Nghệ An) thường xuyên lên cơn sốt. Sau thấy con có mủ chảy ra từ tai, anh chị đưa con đi kiểm tra, bác sĩ bảo con bị viêm tai giữa. Mua thuốc về nhà điều trị được 2 ngày, bé Khang bất ngờ lên cơn co giật. Lúc này gia đình đưa con vào viện, bác sĩ kết luận con bị viêm màng não phế cầu.

Nhận tin dữ, gia đình chị Luyến choáng váng. Bao nhiêu tiền của tích góp đều dành cho con chữa bệnh. Nhiều tháng trời nhìn con nằm liệt trên giường bệnh, tiêm đủ các loại kháng sinh, chị Luyến rất lo sợ. Nhưng bi kịch chưa dừng lại ở đấy. Sau 4 tháng phát hiện bệnh viêm màng não phế cầu, tai phải của bé Khang bị vôi hóa hoàn toàn, không điều trị được. Tai trái chức năng nghe cũng không còn tốt.

 

 

Sau cơn bạo bệnh viêm màng não, bé Khang đã bị vôi hóa hai tai mất đi thính lực.

"Tai trái của bé Khang, bác sĩ nói có khả năng cứu chữa nhưng cần phẫu thuật sớm vì nếu không ốc tai trong bị vôi hóa nặng thì không còn cơ hội phẫu thuật. Nghe việc con có cơ hội chữa trị, vợ chồng em đã vui mừng. Bác sĩ nói cần phải điện cực ốc tai, chi phí một bên tai hết 500 triệu đồng. Ngặt nỗi gia đình không có tiền, nên đành phải xin cho con về nhà. Giờ nhìn con không phản ứng với bất cứ âm thanh nào mà xót xa" – chị Luyến chia sẻ.

Hoàn cảnh gia đình chị Luyến thuộc diện khó khăn. Trước chị Luyến đi làm nail ở gần chợ Vinh, còn chồng chị đi làm nghề bốc vác hàng hóa ở chợ. Không đất đai, không nhà cửa, vợ chồng chị được chị gái cho ở tạm một gian nhà nhỏ.

Nhận được số tiền, gia đình chị Luyến xúc động, gửi lời cảm ơn đến độc giả của báo cũng như các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng gia đình chị những lúc khốn khó.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.