Ấm lòng sự sẻ chia với gia đình nữ cán bộ y tế gặp nạn trên đường đi trực chốt

Đoàn công tác chống dịch Bộ Y tế vừa trao số tiền 35 triệu đồng ủng hộ mở sổ tiết kiệm cho 2 con của nữ điều dưỡng gặp nạn. Toàn bộ số tiền này được UBND tỉnh Hải Dương khen thưởng cho Đoàn công tác trước thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phòng chống d

Nói về hoàn cảnh nữ nhân viên y tế xấu số, đại diện xã Cộng Lạc thông tin, sau khi kết hôn vợ chồng chị Tình sinh được 3 người con. Tuy nhiên, người con gái thứ 2 không may mắc bệnh ung thư máu và đã qua đời. Hiện tại, vợ chồng chị còn 2 người con, cháu lớn học lớp 4, cháu bé mới 2 tuổi.

Nỗi đau người thân nữ nhân viên y tế Hải Dương.

"Gia cảnh chị Tình rất khó khăn, trong khi chồng lao động tự do và nhiều năm gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã. Cách đây 1 năm trước, bố chồng chị qua đời sau gần 20 năm bị bệnh tai biến nằm liệt giường. Vì vậy, khi chị Tình gặp nạn qua đời không chỉ là nỗi đau thương cho người thân mà cuộc sống của chồng cùng 2 con nhỏ càng thêm khó khăn chồng chất", đại diện chính quyền cho biết.

Ngày chị Tình gặp nạn, Đoàn công tác Bộ Y tế đang có mặt tại tỉnh Hải Dương chống dịch COVID-19. Sau khi nắm được thông tin sự việc, lãnh đạo tỉnh Hải Dương và đại diện Đoàn công tác đã tới gia đình nữ nhân viên y tế hỏi thăm, thắp hương, động viên và chia buồn.

Do đoàn công tác đã về Hà Nội và đang thực hiện cách ly theo quy định, cho nên toàn bộ số tiền này chúng tôi nhờ đại diện Sở Y tế tỉnh Hải Dương trao giúp. Chúng tôi hi vọng rằng, với tình cảm của Đoàn công tác Bộ Y tế sẽ phần nào làm vơi bớt đi khó khăn, mất mát trong lúc các con của chị Tình còn nhỏ...".

Trước những đóng góp to lớn, ngày 01/3 Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái ký quyết định tặng Bằng khen cho 3 tập thể (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương) và 17 cá nhân thuộc Đoàn công tác Bộ Y tế có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.