Gần 400 cá nhân hỗ trợ phòng dịch tại Bắc Giang, Bắc Ninh được tặng Bằng khen

Đáng ghi nhận trong đó là hơn 300 em sinh viên là lực lượng tiên phong, đi đầu từ các trường Đại học đã lăn xả quên mình lên đường chống dịch COVID-19.

Hôm nay đánh dấu tròn 1 tháng dịch COVID-19 quay lại, bùng phát ở nước ta, với 30 tỉnh/thành phố ảnh hưởng trực tiếp, trong đó Bắc Giang, Bắc Ninh là hai tỉnh có số ca mắc cao nhất. 

Biến chủng mới của virus đợt dịch này có tốc độ lây nhiễm nhanh hơn, mạnh hơn, khó kiểm soát và nguy hiểm hơn. 

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua "Ngành Y tế chung tay phòng, chống dịch COVID-19"; để tiếp sức, chi viện cho những địa phương có dịch, rất nhiều đơn vị, tỉnh, thành phố đã cử các chuyên gia y tế; kỹ thuật viên xét nghiệm; y, bác sĩ chia sẻ khó khăn, vất vả với lực lượng y tế ở 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

Để kịp thời động viên, khích lệ những cống hiến, nỗ lực không mệt mỏi, không quản vất vả, gian nan và hiểm nguy của đội ngũ nhân viên y tế chống dịch, ngày 26/5 Bộ trưởng Bộ Y tế đã quyết định tặng Bằng khen cho 398 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. 

Đáng ghi nhận trong đó là hơn 300 em sinh viên là lực lượng tiên phong, đi đầu từ các trường Đại học đã lăn xả quên mình lên đường chống dịch; các em không quản ngại thời tiết nắng mưa khắc nghiệt của mùa hè oi nóng, không quản ngại ngày đêm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" miệt mài lấy mẫu, truy viết, xét nghiệm với mong mỏi duy nhất là sớm kiểm soát được dịch bệnh tại Bắc Ninh và Bắc Giang.

Sự biểu dương lần này của Bộ trưởng Bộ Y tế là ghi nhận những công lao đóng góp nhằm động viên tinh thần, khơi dậy lòng nhiệt huyết của lực lượng y tế nơi tuyến đầu, đặc biệt là đội ngũ chi viện cho các địa phương nhằm quyết tâm cao, hành động nỗ lực, mạnh mẽ hơn nữa cùng với cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh.