Hải Phòng: Người nông dân mừng phát khóc vì “giải cứu” được nông sản trong dịch COVID-19

Đang loay hoay vì nguồn nông sản tới vụ thu hoạch không tiêu thụ được, người nông dân Hải Phòng mừng phát khóc vì được cộng đồng và lực lượng thanh niên xắn tay giải cứu.

 

Ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, hàng loạt bếp ăn tập thể trong các nhà máy, trường học, nhà hàng tạm ngừng hoạt động khiến nguồn nông sản rơi vào bế tắc, không tiêu thụ được. Tình cảnh nguy cơ mất trắng vốn liếng hàng trăm triệu đồng khiến người nông dân "đứng ngồi không yên".

Những thửa ruộng bạt ngàn ngô, khoai, cà chua, bắp cải... chờ người tới hái trải dài các huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo khiến ai cũng xót xa.

Theo đó, ngay trong ngày 20/2, Đoàn thanh niên (ĐTN) xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng đã chắp mối cho bà con tiêu thụ được 1.400 bắp cải và 1.500 bắp ngô.

Theo ghi nhận của phóng viên, do mức độ tiêu thụ tại các bếp ăn tập thể của các KCN; bếp ăn tại các cơ sở giáo dục bị ngừng hoạt động nên nông sản không ai mua, giá tụt giảm chưa từng có. Trong khi đó, các thửa ruộng đều đến vụ thu hoạch, nếu không cắt bán thì cũng phải cắt bỏ và nguy cơ tay trắng rất cao.

Cùng chung tay giải cứu, trên mạng xã hội, cộng đồng mạng đã kêu gọi mọi người mua hàng nông sản cho bà con vùng nông thôn và nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân.