Người mẹ già gạt nước mắt hiến tạng con, hồi sinh sự sống cho 4 người khác

Ngày biết tin con trai đã chết não, không còn điều kỳ diệu nào có thể xảy ra, bà X đã gạt nước mắt quyết định đem lại sự sống đến với những mảnh đời khác bằng hành động vô cùng thiêng liêng, cao cả: Hiến mô tạng của con để cứu người.

Con trai bà – anh V.M.T (34 tuổi) là người con hiếu thảo, chịu khó. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, hai vợ chồng anh mỗi người một nơi khi đứa con trai đầu lòng mới được 10 tháng tuổi.

Nhưng đến một ngày, tai nạn ập đến với gia đình bà X khi anh T không may bị ngã trong quá trình làm việc. Việc bị rơi từ độ cao 3m xuống đất khiến anh T bị chấn thương sọ não nặng. Anh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cấp cứu. Sau đó, được gia đình chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với hy vọng "còn nước còn tát".

Tại đây, dù đã được các bác sĩ tiến hành hồi sức tích cực nhưng điều kỳ diệu đã không đến với anh và gia đình bà X. Thời điểm biết tin con trai đã chết não, không thể cứu vãn được nữa, bà X như suy sụp hoàn toàn. Bà thương con, thương đứa cháu tội nghiệp còn nhỏ đã phải mồ côi bố.

"Cháu tôi bị xuất huyết giảm tiểu cầu, rất nhiều người đã hiến máu cứu nó. Giờ bố cháu không may mất đi, không có lý do gì tôi không hiến tạng con trai tôi để cứu đời", lời tâm sự của bà X càng khiến các bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức không khỏi xúc động.

Từ nguồn tạng hiến (gồm 1 gan, 1 tim, 2 thận) của anh T, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiến hành ghép và hồi sinh cuộc sống cho 4 bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo. Sau phẫu thuât, hiện tại tình trạng sức khỏe của 4 người được ghép đều ổn định.

Giờ đây, bà X đã có thể mỉm cười khi thấy trái tim, lá gan và thận của con trai vẫn đang "sống" trong cơ thể của những người khác – như con trai bà vẫn đang còn sống trên đời này.