Nhân viên y tế nhặt được hơn 60 triệu đồng tìm người trả lại

Nhặt được chiếc ví bên trong có hơn 60 triệu đồng, điều dưỡng Nguyễn Thị Mỹ Hảo (Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh) nhanh chóng thông báo tìm trả lại người đánh rơi.

Ngày 27/12, điều dưỡng Nguyễn Thị Mỹ Hảo, khoa Khám bệnh theo yêu cầu trong lúc làm nhiệm vụ nhặt được và trả lại cho bệnh nhân 1 chiếc ví cầm tay nam, trong đó có hơn 60 triệu đồng để quên ở hàng ghế chờ tại Khoa.

Nữ điều dưỡng Hảo đã báo cho chị Lê Thị Kim Oanh, điều dưỡng trưởng khoa Khám bệnh Yêu cầu và phòng Công tác Xã hội để tìm cách liên hệ bệnh nhân và trả lại.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Mỹ Hảo trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Qua xác minh, chủ nhân chiếc ví trên là bệnh nhân Nguyễn Văn Quế (SN 1961, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh). Nữ điều dưỡng Hảo cùng phòng Công tác Xã hội đã trao trả lại chiếc ví với số tiền hơn 60 triệu đồng cho bệnh nhân. Nhận lại được ví trên, anh Quế rất vui mừng và gửi lời cảm ơn đến điều dưỡng Hảo cùng tập thể bệnh viện.

Hành động của điều dưỡng Hảo đã được lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh khen ngợi, biểu dương và cho rằng hành động đẹp ấy cần được lan tỏa và nhân rộng.

Trước đó, sáng 13/10, quá trình thực hiện tiếp đón người bệnh, điều dưỡng Nguyễn Thị Diệu Hoa, công tác tại Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) nhặt được sổ khám bệnh, bên trong có số tiền hơn 8 triệu đồng.

Nữ điều dưỡng đã báo với lãnh đạo Bệnh viện để tìm người trả lại. Qua hệ thống phần mềm quản lý người bệnh đến khám, Bệnh viện đã tìm được người đánh rơi là bệnh nhân Phan Thị Thường ở xã Tân Dân (huyện Đức Thọ).