Nữ sinh Hà Tĩnh trả lại tài sản cho người đánh rơi

Trên đường đi học nhặt được chiếc ví, em Trần Thị Tuyết (học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hàm Nghi, huyện Hương Khê) đã thông báo cho nhà trường tìm người trả lại.

Huyện đoàn Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh vừa trao tặng giấy khen cho em Trần Thị Tuyết vì đã có hành động đẹp "Nhặt được của rơi tìm người trả lại".

Trước đó, sáng 18/12, trên đường đi học, khi đến khu vực ngã ba xã Hà Linh, huyện Hương Khê, em Trần Thị Tuyết đã nhặt được một chiếc ví. Ngay sau đó, em Tuyết đã mang chiếc ví này lên gặp Ban Giám hiệu nhà trường và Đoàn trường để trình báo sự việc.

Huyện đoàn Hương Khê trao giấy khen cho em Trần Thị Tuyết.

Qua kiểm tra thấy bên trong ví có gần 17 triệu đồng tiền mặt, 3 thẻ ATM ngân hàng cùng một số giấy tờ khác, nhà trường đã báo cáo sự việc lên huyện Hương Khê, Huyện đoàn Hương Khê để phối hợp tìm người đánh rơi.

Sau đó, các đơn vị chức năng đã xác định và tiến hành trao trả lại toàn bộ tài sản trên cho chủ nhân đánh rơi là chị L.T.H., trú tại huyện Hương Khê.

Huyện đoàn Hương Khê đã khen ngợi tinh thần không tham của rơi của em Tuyết và cho rằng hành động đẹp ấy cần được lan tỏa và nhân rộng.