Rơi nước mắt chuyện của hai em bé F0 bị bỏ rơi và đêm trắng của những ông bố, bà mẹ 9X

Hai em bé bị bỏ rơi được chăm sóc bởi "ông bố, bà mẹ" chưa lập gia đình, chưa có kinh nghiệm chăm sóc trẻ nhỏ nhưng lại có thừa tình yêu thương.

Những dòng tâm sự về đội ngũ y tế được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người phải cay khóe mắt.

Sự xuất hiện của các thiên thần nhỏ khiến đội ngũ nhân viên y tế, tình nguyện viên tại bệnh viện ngày đêm dốc hết sức cưu mang, chăm sóc các bé.

Ngày tiếp nhận hai bé, mọi người chia nhau đi mua từng cái thau tắm, hộp sữa, bịch tã, chai dầu gội… Rồi mấy ngày tiếp theo, người tranh thủ lùa cơm vội để vào dỗ bé, người thức đêm để thay tã, đút sữa, người làm trò để các bé cười.

Quang Trường kể: "Do Bắp và Sữa còn nhỏ nên lúc nào cũng phải có người bên cạnh. Đây là lần đầu tiên trong đời mình trải nghiệm cảm giác "làm bố".

Còn Linh, một cô học sinh 16 tuổi sau khi khỏi bệnh đã quyết định ở lại bệnh viện dã chiến để hỗ trợ. Sau giờ học online, Linh lại sang phòng Bắp và Sữa, trông em cho các điều dưỡng ăn cơm, tắm rửa.

Bên cạnh nhiệm vụ thăm khám, điều trị, các bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến số 4 thi thoảng lại tạt qua, mua cho hai bé đồ chơi, gói sữa, túi tã giấy… Trong bộ đồ bảo hộ nóng bức, ai cũng ràn rụa, nhễ nhại mồ hôi, nhưng được thấy các bé cười là bao nhiêu mệt nhọc tan biến.