Sinh viên ĐH Y Dược Thái Nguyên "xuống tóc" vào TP HCM chi viện chống dịch

Nhiều nam sinh Đại học Y Dược Thái Nguyên cắt tóc gọn gàng trước khi lên đường vào TP HCM chi viện. Họ mong mỏi tới khi "tóc mọc dài hơn thì dịch cũng đã sẽ chuyển biến tích cực".

TS Nguyễn Quang Đông, Bí thư Đoàn trường, cho hay đáp lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế, lãnh đạo Nhà trường, hàng trăm sinh viên, cán bộ của trường đã viết đơn tình nguyện lên đường. 

Trong hai ngày 20-21/7, 301 tình nguyện viên gồm 36 cán bộ, bác sĩ và 265 sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên lên đường chi viện cho TP HCM. Họ sẽ di chuyển bằng máy bay.

Họ đến từ rất nhiều khoa như Y khoa, Y học dự phòng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Điều dưỡng. Sinh viên chủ yếu chuẩn bị bước vào năm cuối (chiếm 90%).

Các tình nguyện viên trước khi lên đường đã được tập huấn kĩ các kĩ năng về truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng và an toàn khi tiêm chủng, chăm sóc bệnh nhân COVID-19. 

Trong đó, 181 người sẽ về Trung tâm Y tế TP Thủ Đức, 20 người về Trung tâm Y tế quận Tân Bình và 100 người về Trung tâm Y tế huyện Bình Chánh.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại TP HCM và các tỉnh phía Nam, Bộ Y tế quyết định huy động đội ngũ gần 10.000 nhân lực y tế của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ và các địa phương khu vực miền Bắc, miền Trung hỗ trợ y tế TP HCM chống dịch.

Ngoài lực lượng hơn 300 người này, Đại học Y Dược Thái Nguyên đã tập huấn chuyên môn cho thêm 700 cán bộ, học viên, sinh viên là lực lượng dự bị, sẵn sàng lên đường khi có yêu cầu.

Đồng thời, số lượng lớn cán bộ này cũng nhằm thay đổi nhân lực (với các biện pháp luân chuyển) để đảm bảo sức chiến đấu cho đội ngũ y tế tại TP HCM.

Trước trường Đại học Y Dược Thái Nguyên, hàng nghìn cán bộ, giảng viên Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược Thái Bình, Đại học Y tế Công cộng... đã có mặt ở TP HCM, Bình Dương để hỗ trợ công tác phòng, chống COVID-19.