Xúc động những hình ảnh đẹp tri ân các thương binh, liệt sĩ

Nhiều hình ảnh đẹp đã gây xúc động lòng người vào dịp 27/7.

Đã có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) nhằm thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn".

Hình ảnh đẹp ngoài lề chương trình nghệ thuật

Tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Những người con bất tử” lần thứ 3. Trong chương trình này có nhiều mẹ, vợ và người thân của liệt sĩ, các cựu thanh niên xung phong... được mời đến dự.

Ngay từ lối vào sảnh, nhiều chiến sĩ nam / nữ trẻ trung, tươi tắn làm nhiệm vụ lễ tân nhanh chóng đón tiếp và dìu các cụ cao tuổi lên bậc. Hành động đơn giản nhưng khiến khán giả tới tham dự chương trình rất cảm động.

Nhiều khán giả rất vui khi thấy Nguyễn Sơn Lâm - cậu bé da cam, vị giám đốc bé nhỏ nhất Việt Nam, cao chưa đầy 90cm, nặng chưa tới 30kg. Nguyễn Sơn Lâm nổi tiếng với tinh thần lạc quan, vượt qua nghiệt ngã của số phận, từng xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình.

Tại chương trình nghệ thuật, với chất giọng truyền cảm đặc biệt, Nguyễn Sơn Lâm đã chinh phục khán giả bằng 3 bài hát, trong đó có bài "Mẹ" và "Vết chân tròn trên cát" gây xúc động lòng người. Nhiều bà mẹ khi nghe đã phải chấm nước mắt.

Lữ đoàn 918 khánh thành nhà tưởng niệm liệt sĩ không quân

Nhà tưởng niệm liệt sĩ không quân của Lữ đoàn Không quân Vận tải 918 là công trình đặc biệt nhằm tưởng niệm, tri ân các thế hệ chiến sĩ của Lữ đoàn Không quân Vận tải 918 đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc, trong đó có 9 liệt sĩ của phi hành đoàn CASA-212 hy sinh năm 2016.